X

นายก อบจ.แถลงนโยบาย หลังเข้ารับตำแหน่ง แม้ว่าจะถูกร้องค้านให้หยุดปฎิบัติหน้าที่

ราชบุรี      ในวันนี้(  26 ก.ย. 67 ) นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีคนใหม่  พร้อมด้วยนายธนวัชร  นิติกาญจนา  รองนายก อบจ. นายชิตสกนธ์  รังษีเสริมสุข  รองนายก อบจ.ราชบุรี    ได้แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในการบริหารงานโดยมีหลักการ ขอให้ “ เชื่อมั่น มั่นใจ ”  เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน ด้วยการดำเนินงาน “ ลดภาระ สร้างรายได้ เพิ่มบริการ ”  ที่ห้องประชุมชั้น   3  อาคารตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  โดยมีนายนายไชยา เอี่ยมสะอาด  ประธานสภา อบจ. ราชบุรี  ได้เปิดการประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 3   ครั้งแรง หลังที่มีการเลือกตั้งนายก อบจ. และคณะผู้บริหารชุดใหม่

นายวิวัฒน์    นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี ได้กำหนดนโยบายครอบคลุมทั้ง  10  อำเภอ ไว้  6  ด้าน  รวมทั้งนโยบายเร่งด่วน   มี  2  เรื่อง คือ การพัฒนาพื้นที่เขาแก่นจันทน์ สวนสาธารณจักรีอนุสรณ์สถาน และสกายวอร์คเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ราชบุรี  และ การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปัญหาน้ำท่วม  เป็นปัญหาซ้ำซาก การแก้ไขปัญหาเกษตรกรที่ขาดแคลนน้ำในการอุปโภค บริโภค ตลอดจนทำการเกษตร จัดหาและปรับปรุงแหล่งน้ำให้กับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย สร้างบ่อจิ๋วครอบคลุมทั้ง  10  อำเภอ และจะใช้ประสบการณ์และความรู้ความสามารถที่มีพัฒนาจังหวัดราชบุรีให้เป็นเมืองหลักของประเทศในด้านต่าง ๆ ทำให้ชาวราชบุรีอยู่ดี กินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี  ประสานผู้นำท้องถิ่นและชาวราชบุรีในพื้นที่ทั้ง  10  อำเภอ รับฟังปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข แนวคิดในการพัฒนาจังหวัด เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาและพัฒนา ตอบสนองความต้องการของประชาชน โดยใช้ทรัพยากรบุคคลและทีมบริหารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้การบริหารงานของ อบจ. มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ ส่งเสริมและพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ส่งเสริมด้านสาธารณสุข ส่งเสริมด้านกีฬา ด้านการศึกษา ดูแลพัฒนาเด็กเล็ก ส่งเสริมอนุรักษ์ฟื้นฟูศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น ดูแลและบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม การป้องกันด้านสาธารณภัย การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค และสาธารณูปการ ตลอดจนดูแลการจราจรและการรักษาความสงบเรียบร้อยและการบริหารงานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ซึ่งจะใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตามนโยบาย  6  ด้าน ที่ได้แถลงไว้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนราชบุรีได้รับประโยชน์สูงสุด  “ ขอให้เชื่อมั่น มั่นใจ เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน ”   โดยมีนางบุญยิ่ง   นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต 2  ร่วมสังเกตุการณ์ในการแถลงนโยบายในวันนี้ด้วย

ส่วนเรื่องของการที่ถูกร้องคัดค้านให้หยุดปฎิบัติหน้าที่เพราะปปช.ชี้มูลความผิดนั้น   เบื้องต้นทราบว่ายังไม่มีเอกสารใด ๆ แจ้งมาให้ทางนายกอบจ.ราชบุรี ได้รับทราบว่าต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี