X

ทนายอั๋นยื่นหนังสือต่อปชช.และผู้ว่าฯราชบุรีให้นายกอบจ.หยุดปฎิบัติหน้าที่

ราชบุรี     ในวันนี้( 26 ก.ย. 67) นายภัทรพงศ์  ศุภักษร   หรือทนายอั๋น   ทนายความและกลุ่มคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์  ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ ปปช.จ.ราชบุรี  กรณีที่ปปช.ส่วนกลางได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค1 ได้ประทับรับฟ้อง นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกอบจ.ราชบุรี  เนื่องจากปปช.ได้ชี้มูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 86  มาตรา 151 และมาตรา 157  โดยนายวิวัฒน์ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 9  โดยขอให้ทางปปช.จ.ราชบุรี  ได้แจ้งเรื่องให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับทราบเพื่อให้ผู้ว่าฯได้สั่งให้นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกอบจ.ได้หยุดปฎิบัติหน้าที่  หลังกกต.ได้รับรองผลการเลือกตั้งนายกบจ.ไปเมื่อวันที่ 16 ก.ย.67  ที่ผ่านมา  โดยมีทางเจ้าหน้าที่ของปปช.จ.ราชบุรี ได้รับหนังสือไว้

    ต่อมาทนายอั๋น   ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ที่ศาลกลางจังหวัด  โดยมีนายสัญญา  กิตเขมกุล  ผอ.กลุ่มกฎหมาย รักษาการท้องถิ่นจ.ราชบุรี  สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี มารับหนังสือดังกล่าว

โดยทนายอั๋น  นั้นบอกว่า ตนเองไม่ใช่คนของพรรคประชาชน  และไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคประชาชน  แต่ที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสือสอบถามไปยังปชช.ถึงเรื่องที่นายกอบจ.ราชบุรี คนปัจจุบัน ถูกปปช.ชี้มูลความผิดและศาลได้ประทับรับฟ้องแล้ว  ทางจังหวัดราชบุรี ได้มีการทราบเรื่องหรือไม่  รวมทั้งทางตัวของนายกอบจ.ราชบุรี  ได้เข้ามาแสดงตัวหรือมาแจ้งเรื่องนี้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และได้หยุดปฎิบัติหน้าที่ไปหรือไม่  เนื่องจากทราบว่าทางนายกอบจ.ได้มีการแต่งตั้งคณะผู้บริหารและเข้าแถลงนโยบายแล้วในวันนี้ ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าทำไม่ได้ แต่ยังทำจะผิดมาตรา 157  หรือไม่  นอกจากนี้ทางนายกอบจ.ทำไมยังไม่หยุดปฎิบัติหน้าที่ทั้งที่มีหนังสือมาจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เมื่อวันที่ 24 ก.ย.67  ที่ผ่านมาว่า  แจ้งมายังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้ปฎิบัติเหมือนกัน  ว่าหากผู้บริหารท้องถิ่นถูกปปช.ชี้มูลความผิดและศาลประทับรับฟ้อง  ให้ทางผู้บริหารท้องถิ่นและคณะต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่  หากไม่ปฎิบัติตามก็ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสอบสวนข้อเท็จจริงและส่งเรื่องดำเนินคดีอาญา  โดยจะต้องแจ้งให้ทราบภายใน 30 กย.67

       ด้านนายสัญญา  กิตเขมกุล  ผอ.กลุ่มกฎหมาย รักษาการท้องถิ่นจ.ราชบุรี  สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ราชบุรี   ก็บอกว่าทางจังหวัดยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งมาจากทางปปช.เลย  ทราบจากทางข่าวเท่านั้น  และในเรื่องนี้หลังมีข่าวออกมาทางจังหวัดได้มีหนังสือสอบถามไปยังปปช.  รวมทั้งหารือเรื่องที่มีการอ้างว่า ปปช.ชี้มูลความผิดนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา   ในช่วงที่ไม่ได้มีตำแหน่งทางการ  จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่   แต่ก็ยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับมา  โดยสอบถามไปกว่า 2 เดือนแล้ว  และได้มีการสอบถามในเรื่องเดิมไปซ้ำอีก  ก็ยังไม่คำตอบ  ส่วนหนังสือของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  นั้นยังไม่ได้รับ  และไม่ได้คิดว่าจะมีการยื้อเวลา  เพียงแต่ยังไม่มีหนังสือแจ้งมา

   ส่วนทนายอั๋นก็บอกว่า พรุ่งนี้ ( 27 ก.ย.67) จะไปตามเรื่องที่ทางจังหวัดราชบุรี ได้มีการหารือไปที่ปปช.ส่วนกลางด้วย  เพราะทางนายกอบจ.ราชบุรี นั้นรู้ดีว่าตนเองนั้นถูกปปช.ชี้มูลความผิด  ก็จะต้องมารายงานต่อผู้ว่าฯ และหยุดปฎิบัติหน้าที่ไปโดยปริยาย  แต่เมื่อยังมีการมาปฎิบัติหน้าที่ก็จะต้องสอบถามไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดว่า เพราะอะไรถึงยังไม่มีการสั่งให้ นายกอบจ.หยุดปฎิบัติหน้าที่  และหากผู้ว่าฯ ไม่ทำก็จะทำการฟ้อง 15 7 กับผู้ว่าฯด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี