X

คลิปนาทีชีวิต ตำรวจช่วยสาวจะกระโดดน้ำตายรอดได้หวุดหวิด

ราชบุรี     ในวันนี้ (27 ก.ย.67)  จากกรณีที่มีผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อ วิเชียร มณีวิหค ได้โพสต์คลิปพร้อมแคปชั่น #วินาทีชีวิตที่ตัดสินใจช่วยหญิงจะโดดน้ำหนีปัญหาชีวิต#อีกหนึ่งความดีที่ได้ช่วยหญิงคิดสั้นจะกระโดดสะพานรถไฟจุฬาลงกรณ์ข้ามแม่น้ำแม่กลอง เพื่อตัดปัญหาชีวิตที่ต้องเป็นภาระของคนในครอบครัว  #งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี หมวดชียรจราจรเมืองโอ่ง#

     ซึ่งในคลิปดังกล่าว พบว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง  พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายตัดพ้อชีวิต  โดยมีร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค อง สว. (จร.) สภ.เมืองราชบุรี  พยายามเดินเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้หญิงสาวใจเย็นและลงมาจากขอบราวสะพาน  ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมไม่นาน  โดยร.ต.ต.วิเชียร  พยายามเดินเข้าใกล้ๆ และพูดปลอบใจตลอดเวลา จนกระทั่งช่วงจังหวะหญิงสาวเผลอก้มหน้าร้องไห้  ร.ต.ต.วิเชียร จึงได้เข้าไปล็อคตัวลงมาและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นายเข้าไปช่วยเหลืออุ้มออกมาจากจุดเกิดเหตุพร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี  ซึ่งถือเป็นนาทีชีวิตจริงๆ  ภายหลังคลิปได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแชร์และชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นจำนวนมาก

         จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค อง สว. (จร.) สภ.เมืองราชบุรี ก็ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า พบหญิงสาวนั่งร้องไห้อยู่บนขอบสะพานรถไฟจุฬาลงกรณ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแม่กลอง เกรงจะคิดสั้นกระโดดน้ำปลิดชีพ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อยามาฮ่า ฟิล่าโน่ สีแดง  ซึ่งเป็นรถของหญิงสาวดังกล่าว จอดอยู่บริเวณทางขึ้นสะพาน และยังพบหญิงสาวนั่งอยู่บนขอบสะพานรถไฟ อยู่ในอาการร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ  โดยถือโทรศัพท์และกำลังพูดคุยกับเสียงในโทรศัพท์เหมือนจะสั่งลา พร้อมตะโกนบอกไม่ให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ  อย่าเข้ามา ถ้าเข้ามาจะกระโดดน้ำทันที ซึ่งทางตนเองพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์ แล้วหาจังหวะที่สาวคนดังกล่าว เผลอก่อนจะเข้าชาร์ทตัวได้สำเร็จ และได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพยาบาลราชบุรี

       หลังจากช่วยเหลือชีวิตได้สำเร็จตนเองรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจและวันนี้ก็เป็นวันธงชาติไทยซึ่งอีกอย่างเราเป็นตำรวจไทยที่ต้องทำหน้าที่เพื่อประชาชนให้ดีที่สุดการช่วยเหลือ ก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนอะไร คิดในใจว่าช่วยเหลือยังไงให้ปลอดภัยที่สุดและที่พึ่งสุดท้ายคือตำรวจถือว่าวันนี้เราทำหน้าที่ดีที่สุดในชีวิตที่ได้ช่วยเหลือคนๆหนึ่งที่จะพยายามหนีปัญหาในการกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย สุดท้ายอยากฝากถึงคนที่กำลังท้อแท้ ปัญหาครอบครัวต่าง ๆ จงดูว่าพี่น้องภาคเหนือหนักกว่าเราตั้งเยอะทุกอย่างมีทางแก้ ไม่ใช่เราหนีปัญหาแบบนี้จงนึกถึงคนข้างหลังที่ต้องรับภาระ จึงอยากฝากเตือนสติคนที่กำลังคิดสั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี