X

วงจรปิดจับภาพรถพ่วง 18 ล้อแหกโค้งชนเสาไฟศาลาที่พักผู้โดยสารพังราบ

ราชบุรี    เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ ( 12 ต.ค.67 ) ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ สุวรรณโณ  ร้อยเวรสภ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อแหกโค้งชนทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายบางแพ – ดำเนินสะดวก  ม.5   ต.บางแพ  อ.บางแพ  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่  สีขาว   หมายเลขทะเบียน (ตัวแม่) 66 – 8975 กรุงเทพฯ (ตัวลูก) 74-6905 กรุงเทพฯ พลิกตะแคง อัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้า มีนายกัญตพล วันอุบล อายุ 53 ปี ที่อยู่ 125 หมู่ 5 ต.กันทรารมย์   อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ในที่เกิดเหตุมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เป็นเสาไฟฟ้า การ์ดเลน และศาลาที่พักผู้โดยสาร และทรัพย์สินของเอกชน ตู้รับสัญญาณโทรศัพท์และสายโทรศัพท์

        เบื้องต้นนาย กัญตพล คนขับรถบรรทุกพ่วงให้การว่าได้ขับขี่รถยนต์บรรทุก 18 ล้อ มาจากจังหวัดราชบุรีมุ่งหน้าไปที่ จังหวัดสมุทรปราการโดยใช้ถนนบางแพ-ดำเนินสะดวก เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้ง ไม่ชินเส้นทางประกอบกับไฟส่องสว่างช่วงดังกล่าวดับ และขับมาด้วยความเร็ว ทำให้บังคับรถไม่ได้เป็นเหตุให้รถเสียหลักแหกโค้งดังกล่าว   เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชน ทรัพย์สินของทางราชการและของผู้อื่นได้รับความเสียหาย

      ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็เห็นว่ารถคันเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็ว และรถได้เสียหลักแหกโค้งดังกล่าว ซึ่งในกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุเพียง 10 วินาที ที่มีรถ จยย.พ่วงข้างขับออกมา ก่อนที่รถบรรทุกพ่วงจะแหกโค้ง มิเช่นนั้นอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บกับเหตุการณ์ครั้งนี้

       จากการสอบถามนายโชคชัย   เครือสินธุ  อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุกล่าวว่าตอนเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์ ตอนนั้นอยู่ในบ้านแต่ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งตนว่ามีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่หน้าร้าน แต่ตนก็ยังไม่กล้าออกมาดู รอจนถึงตอนเช้าถึงออกมาดู ซึ่งเหตุเกิดประมาณตี 4.28 นาที ที่หน้าร้านตนไม่มีทรัพย์สินเสียหายมีแต่กระถางต้นไม้เท่านั้น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนก็ได้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็เห็นว่ารถพ่วง 18 ล้อขับมาเร็ว ซึ่งคนขับเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุตนก็ไม่มั่นใจ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เขาทำการสอบสวนก่อน ส่วนไฟส่องทางเกาะกลางถนน ที่ดับอยู่นั้นตนก็ทราบข่าวมาว่า มีงบปรับปรุงมาแล้ว ทั้งเส้นเลยตั้งแต่แยกบางแพไปจนถึงจ.สมุทรสงครามตอนแรกไฟก็ติดอยู่บริเวณโซนตรงหน้าบ้าน หลังจากปรับปรุงเสร็จมันก็ไม่ติดมากว่า 2  อาทิตย์แล้ว มืดสนิท ผมก็ได้โทรไปสอบถาม เขาก็บอกว่ากำลังไล่เช็คระบบให้อยู่ ซึ่งตรงนี้มันเป็นทางโค้งหักศอก น่าจะเร่งแก้ไขให้เร็วกว่านี้ เพราะมันอันตราย ถ้ามีไฟสว่างตรงจุดหน้าร้านผมตรงนี้ ซึ่งเป็นโค้งหักศอก มันอันตรายมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีไฟส่องสว่างรถจะไม่เกิดอุบัติเหตุเลย  ซึ่งเราก็ไม่อยากไปโทษไฟส่องสว่าง มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งเพราะมันมืดมาก ซึ่งถ้าเป็นคนต่างถิ่นมาเขาจะคิดว่าเป็นทางตรง และอยากฝากเตือนไปถึงคนขับรถที่ไม่ใช่คนพื้นที่ ถ้ามาเส้นตลาดบางแพ โค้งนี้ขอให้ระวังมากๆ เลยเพราะโค้งตรงนี้เป็นย่านชุมชนและมันหักศอกมากจริงๆถ้าขับมาเร็วเชื่อเลยว่ารถแหกโค้งแน่นอน โค้งนี้เหมือนเป็นโค้งปราบเซียน เคยมีคนตายมาแล้วหลายศพ หลายรอบมีทั้งรถตู้คอนเทรนเนอร์แหกโค้งมาทับคนตายก็มี รถแหกโค้งชนเสาไฟตายก็มี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี