X

พายุพัดกระหน่ำยกหลังคาอบต.หินกองหายไปทั้งหมด

ราชบุรี-พายุฤดูร้อนทั้งลมทั้งฝุ่นฟัดหอบหลังคาที่ทำการอบต.หินกอง อ.เมือง ราชบุรี หายไปทั้งหลัง ท่ี่เพิ่งก่อสร้างเสร็จเพียง 6 เดือน โชคดีเป็นวันหยุดไม่มีเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน มีเพียงรปภ.เฝ้า

เมื่อเวลา 10.00 น.  วันที่ 20 พ.ค. 61  เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลหินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี ได้นำรถกระเช้าเข้ามายกโครงหลังคาของสำนักงานอบต. ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 9  ต.หินกอง  อ.เมือง  ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงจนยกเอาหลังคาหายไปทั้งหมดออกเพื่อเปิดเส้นทางเดินเข้าสำนักงานทางด้านหลังและให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาดำเนินการเรื่องของสายไฟที่ขาด  นอกจากนี้ตามพื้นยังมีเศษกระเบื้องรวมทั้งอุปกรณ์สำนักงานบางส่วนที่ปลิวออกมา  และอุปกรณ์ในสำนักงานที่ต้องเปียกฝนเพราะหลังคาไม่มีสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก โชคดีที่เป็นช่วงวันหยุดไม่มีใครอยู่ในสำนักงานจึงไม่ได้รับอันตราย  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยนายธนู   ม่วงเทพรส   อบต.หมู่ 8  ต.หินกอง  ระบุว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมากำลังขับรถเก๋งไปงานร่วมงานเลี้ยงขณะขับผ่านหน้าอบต.ก็มีลมพายุดพัดอย่างรุนแรงจนรถเก๋งนั้นโยกทั้งคันจนต้องจอด  ซึ่งในสำนักงานอบต.นั้นมีเพียงรปภ.อยู่คนเดียว  แต่มีรถของอบต.จอดไว้หลายคัน  ซึ่งทุกคันก็ได้รับความเสียหายแต่แค่เพียงเล็กน้อย  และไม่คิดว่าลมจะพัดหอบเอาหลังคาปลิวลงมาเพราะหลังคานั้นมีน้ำหนักมาก

นายไวพจน์   ทับทิมทอง  อายุ 51 ปี  เจ้าหน้าที่รปภ.ของอบต.หินกอง ก็บอกว่าในช่วงเกิดเหตุได้ลมมาพร้อมกับฝุ่น  จากนั้นก็มีฝนตกลงอย่างหนักและมีลมมาปะทะเขาก่อนพัดหมุนจนหอบเอาหลังคาของสำนักงานอบต.ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จและส่งงานมาแล้วประมาณ 6 เดือน รวมทั้งกระเบื้องหลังคาของอบต.เก่าที่อยู่ติดกันปลิวตกลงมา  นอกจากนี้ต้นไม้หลายๆต้นก็ถูกลมพัดจนกิ่งหัก และบางต้นก็โค่นล้มลง  ซึ่งในช่วงนั้นได้แต่แอบดูอยู่ในห้องไม่กล้าออกมา  ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้  แต่ครั้งนี้น่ามีความเสียหายมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี