X
ทุ่งทานตะวัน พัทลุง

พัทลุง-ปลูกทานตะวันหวังรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

ทุ่งทานตะวันนับ 6 ไร่ เรียกได้ว่าเป็น แลนด์มาร์คใหม่สำหรับคนพัทลุง และหนึ่งเดียวในจังหวัดเลยก็ว่าได้

จังหวัดพัทลุง นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องประเพณีวัฒนธรรมแล้ว ก็ยังโดดเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งวันนี้จะพาไปรู้จักอีกหนึ่งสถานที่ (ทุ่งทานตะวัน)

ทุ่งทานตะวัน  ตั้งอยู่บริเวณ ต.โตนดด้วน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง อยู่ห่างกับโรงพยาบาลควนขนุน ประมาณ 5กิโลเมตร เส้นทางการเดินทางสะดวกสบาย ทุ่งทานตะวันจะอยู่ติดกับถนน สามารถเห็นได้ชัดเจน ส่วนค่าเข้าชม เพียงท่านละ 20 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

นาย สุมล จริยณุกุล อายุ 65 ปี ผู้เป็นเจ้าของไร่ทานตะวัน เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ปลูกต้นทานตะวันเมื้อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ตั้งวางแผนการเติมโตของทานตะวันเป็นอย่างดีเพื่อรับนักท่องเที่ยว แต่ทันใดนั้นสิ่งที่ไม่คิดก็เกิดขึ้น (ไวรัสโควิด19) ได้เข้าระบาดทั่วพื้นที่ บวกกับดอกทานตะวันโตและบานเต็มที่ ทำให้ช่วงเติบโตเต็มที่นั้นไม่มีนักท่องเที่ยวมา และต่อมา ตนได้เช่านาไว้ 6 ไร่พร้อมไถเพื่อเตรียมปลูกเพิ่มเติมเพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด19นี้

ทุ่งทานตะวัน พัทลง

ในส่วนที่มาของทุ่งทานตะวัน ก่อนหน้านี้ นายสุมลฯ ได้ทำงานรับข้าราชการแห่งหนึ่ง และเกษียณอายุแล้ว ยิ่งนับเวลายิ่งไม่มีอะไรทำไม่มีอาชีพเสริม ต่อมาลูกชายของตนได้คิดไอเดียให้กับตนทำเพื่อหารายได้เสริม จึงเป็นที่มาของ ทุ่งทานตะวัน และมีแห่งเดียวในจังหวัดพัทลุงที่มีทานตะวันมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน