X

พัทลุง! ตำรวจยังเร่งติดตามคนร้ายพร้อมเก็บดีเอ็นเอจากพ่อแม่เปรียบเทียบ ด้านแม่ 1 ใน 3 คนร้ายที่วอนลูกชายมอบตัวเถอะ

ข่าวคืบหน้า กรณีที่กลุ่มคนร้ายได้ขับรถประกบและใช้อาวุธปืนยังเข้าใส่รถของตำรวจกองปราบ จนกระทั่งเกิดการยิงต่อสู้กับกลางถนนบริเวณสี่แยกท่านางพรหม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นายและคนร้ายถูกยังเสียชีวิตคารถยนต์เก่ง 1 คน ส่วนที่เหลือประมาณ 3 คน ได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนี


ล่าสุดเมื่อเวลา เวลา 13.00 น วันที่ 10 มีนาคม 2565 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ท. จริภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณ สี่แยกท่านางพรหม หมู่ 6 ตำบลโคกม่วง อ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และที่วัดบ่วงช้าง ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง เพื่อติดตามเหตุกาณณ์ขณะเกิดเหตุและความคืบหน้าคดี จากนั้นเมื่อเวลา 15.00 น.ได้เดินทางมาประชุมเพื่อเร่งรัดวางแผนติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือคดีดังกล่าว ซึ่งคาดว่า 1 ในคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตรองต่อระหว่างจังหวัดพัทลุงและ อำเภอรัตนภูมิ จังหวัดสงขลาเฝ้าสถานพยาบาลทุกแห่ง และสอดส่องร้านซื้อขายยาเวชภัณฑ์ ซึ่งก่อนประชุมนั้น พล.ต.ท. จริภพ ภูริเดช ผบช.ก. ประกาศให้ประชาชนที่พบเห็นบุคคลแปลกหน้าได้รับบาดเจ็บและมีอาวุธปืน ทั้ง 2 พื้นที่ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที่ และหลังจากนี้จะมีการตั้งรางวัลนำจับกลุ่มบุคคลเหล่านี้


ทางด้าน ผบช.ภ.9 กล่าวว่า การไล่กลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ทุกๆ ฝ่ายได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว โดยมีความคืบหน้าเป็นระยะๆ สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวนี้ทางด้าน ผบ.ตร.จะเดินทางลงพื้นที่ด้วยตนเอง

ในขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐานแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การดำเนินคดีและการติดตามจับกุม ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปส่วนหนึ่งแล้ว ในส่วนของ ตร.ผู้ถูกยิงเสียชีวิตนั้นมีระเบียบ แนวปฏิบัติในการพูนบำเหน็จความดีความชอบอยู่แล้ว
ซึ่งทาง ตร.สอบสวนกลางก็ได้ลงพื้นที่เข้ามาดูแลผู้ใต้บังคับเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ในส่วนของการไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนั้นไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากตำรวจทุกรู้หน้าที่และควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร โดยต้องยึดความไม่ประมาทเป็นหลักสำคัญ ส่วนหลักฐานอื่นๆทาง ตร.ได้มาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้

เวลา 15.30 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง ชดุสืบสวนตำรวจรัตภูมิ ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บดีเอ็นเอ พ่อแม่ นายพงศกร หรือเจ สุวรรณมะโณ อายุ 22 อยู่บ้านเลขที่ 48/2 ม.9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และนาย อัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303 ม.7 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่เก็บได้ในรถของคนร้าย ทั้ง 3 คัน


ขณะที่แม่นาย อัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน นางวันเพ็ญ ใหม่อ่อน กล่าวว่า เบื้องต้นลูกชายได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 65 โดยบอกว่าไปทำงานแปรรูปไม้กับเพื่อนต่างหมู่บ้าน โดยปกติลูกชายกลับมาบ้านนานครั้ง ในช่วง 6 เดือนหลัง และเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ทราบข่าวขากญาติว่าลูกชายได้ไปกับกลุ่มเพื่อนแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับเกิดยิงต่อสู้กัน ลูกชายได้รับบาดเจ็บ แม่อยากให้ลูกติดต่อแม่ เพื่อเข้ามอบตัว ต่อเจ้าหน้าที่เถอะ แผลที่โดนยิงจะได้รีบรักษาเพราะหากปล่อยทิ้งนานอาจจะติดเชื้อ และเป็นอันตรายได้ ลูกออกมามอบตัวเถอะ เชื่อว่าทางตำรวจและกฎหมายยังให้ความเป็นธรรมเสมอ


ด้านข้อมูลเชิงลึกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหา ที่นำโดยนายจำรัส หรือฉุย รักษ์จันทร์ ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่น ยาเสพติดหลายคดี และเป็นมือปืนรับจ้างรายสำคัญ ได้รับงานจ้างฆ่าผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยได้ตระเวนสำรวจเส้นทางมา 3-4 วันเพื่อรอจังหวะ ฆ่าตามใบสั่ง ในราคา 300,000 บาท โดยได้ค่ามัดจำ 1 แสนบาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองปรามปราม 6 สงขลา ทราบข่าวจึงเฝ้าติดตาม จนกระทั่งมีการยิงปะทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ผู้ต้องหาเสียชีวิต 1 คนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน