X

พัทลุง! รวบ 21 แรงงานเมียนมาจาก จ.ตาก มุ่งสู่ประเทศมาเลเซีย ขณะตามอีก 9 คนที่หลบหนี

จังหวัดพัทลุง-ตร.สภ.เขาชัยสน รวบ 21 แรงงานชาวเมียนมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก มุ่งสู่ประเทศมาเลเซีย ส่วนอีก 9 คนยังตามหาตัวไม่พบ

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ข้องจิตร์ รอง ผกก.(ป) สถ.เขาชัยสน พ.ต.ท.ปริญญ์ ศิริวานิช รอง ผกก.สส.ฯ และ ร.ต.อ.ยืนชนม์ มีชู รอง สว.สส.ฯ พร้อมพวก เข้าตรวจสอบในสวนยางพารา ท้องที่ ม.6 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าได้พบแรงงานชาวต่างด้าวกลุ่มหนึ่งเข้ามาหลบซ่อนตัวในสวนยางพารา ริมถนนสายเอเชีย ขางล่อง ประมาณ 500 เมตร จากการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุดังกล่าว ตร.สามารถควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมาได้ จำนวน 21 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 1 คน หลังจากนั้นได้นำตัวไปยังศาลาประชาคม อ.เขาชัยสน เพื่อให้ จนท.ตรวจสอบ ATK และส่งตัวให้ ร.ต.อ.ชาญณรงค์ สันซัง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เขาชัยสน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวเมียนมาคนหนึ่ง ทราบว่าพวกตนเดินทางจากประเทศพม่ามายังพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมุ่งไปทำงานในประเทศมาเลเซีย โดยมีรถยนต์กระบะ รถบรรทุก รับมาเป็นช่วงๆ และมีคนนำทางในการเดินทางมาตลอดเส้นทาง อย่างไรก็ตามก่อนที่จะถึงจุดตรวจท่านางพรหม อ.เขาชัยสน ประมาณ 2 กิโลเมตร รถนำทางบอกว่ามีการตั้งจุดตรวจของตำรวจ ณ จุดตรวจท่านางพรหม รถบรรทุก 6 ล้อ จึงแวะเข้าไปส่งแรงงานในสวนยางาราดังกล่าวและขับหลบหนีไป และทราบว่ายังมีแรงงานที่ได้หลบหนีไปอีก 9 คน

ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ประสานงานกับกำลัง ตชด.434 ตร.ชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.พัทลุง และกำลัง ตร.สภ.เขาชัยสน ออกติดตามค้นหาแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 9 คนอย่างต่อเนื่องแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบแรงงานทั้ง 9 คนแต่อย่างใด ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน