X

เครือข่ายวัฒนธรรมกว่า 300 คนรวมตัวต้านคำสั่งย้ายวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง

ผู้นำท้องถิ่น สภาข่ายเครือวัฒนธรรม ไทย มุสลิม และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนศาลากลางจังหวัด กว่า 300 คน เดินทางให้กำลังใจวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง พร้อมยื่นหนังถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ต้านคำสั่งย้ายวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง ไปเป็นวัฒนธรรมจังหวัดตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 16 กันยายน 2565 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง ผู้นำท้องถิ่น สภาข่ายเครือวัฒนธรรม ไทย มุสลิม และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนศาลากลางจังหวัด กว่า 300 คน เดินทางให้กำลังใจวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุงต้านคำสั่งย้ายวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง กรณีถูกคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นวัฒนธรรมจังหวัดตรัง ตามคำสั่งกระทรวงวัฒนธรรม ลงวันที่ 14 กันยายน 2565 ลงนามโดยนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นำโดยนายจรัญ จันทร์แก้วนายกเทศมนตรีตำบลดอนประดู่ และดร.อะห์มัด อิสัน ประธานกรรมการสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พิจารณาการระงับการโยกย้ายตามคำสั่งให้วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุงต้านคำสั่งย้ายวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นวัฒนธรรมจังหวัดตรัง ผ่านนายปรัชญา นวลเปียน ท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง

นายจรัญ จันทร์แก้ว นายกเทศมนตรีตำบลดอนประดู่ ตัวแทนแกนนำผู้นำท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า หลายคนที่มารวมตัวกันวันนี้เพื่อให้กำลังใจนางศิริพร ทองทวี วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง เนื่องจากทราบว่าถูกย้ายในกรณีไม่ให้ความร่วมมือภายในองค์กรฯข่ายเครือวัฒนธรรม หรือมีปัญหาสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง นั้น สำหรับความร่วมมือภายในองค์กรฯข่ายเครือวัฒนธรรม บุคคลคนนี้ทำงานด้วยดีมาตลอดกว่า 20 ปี เป็นวัฒนธรรมเบอร์ 1 ที่ให้ความร่วมมือกับทุกองค์กรดีสุด อยากให้ทราบว่าบุคคลคนนี้เป็นคนทำงาน ไม่ใช่เป็นคนสร้างภาพ และที่ถูกย้ายนั้นไม่มีความผิดใดๆ แต่สำหรับบุคคลคนนี้อยากให้ทำงานต่อที่จังหวัดพัทลุง จนเกีษยณอายุราชการในปี 2566 เพื่อสานงานทางด้านวัฒนธรรมที่กำลังเดินหน้าไปด้วยดี

 

ขณะที่ ดร.อะห์มัด อิสัน ประธานกรรมการสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ในนามของสภาเครือข่าย และผู้นำศาสนาอิสลาม มาแสดงขอความเห็นใจจากผู้หลักผู้ใหญ่ ให้นางศิริพร ทองทวี วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง ต่อไปเนื่องจากได้ทำงานร่วมกับสภาเครือข่าย และผู้นำศาสนาอิสลาม มาเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง ซึ่งเหลือแค่ 1 ปี จะเกีษยณอายุราชการในปี 2566 จึงก็อยากเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม รับทราบเห็นใจผู้นำปกครองท้องถิ่นสภาเครือข่าย และผู้นำศาสนาอิสลาม ให้ยกเลิกคำสั่งย้ายให้ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดตรัง โดยให้นางศิริพร ทองทวี ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งวัฒนธรรมจังหวัดพัทลุงต่อไป

ทางด้านนางศิริพร ทองทวี วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง หลังจากที่เห็นคำสั่งของตนเองถูกโยกย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่จังหวัดตรัง นั้นได้เขียนหนังสือขอลาก่อนจากราชการ ถึงปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ทันที่โดยอ้างเหตุผลรับราชการมานาน และต้องการดูแลสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2565

 

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน