X

ขุดหน้าดินทำทาง ปรากฏว่าไปเจอหินประหลาด เชื่อเป็นเหล็กไหล น้ำหนักกว่า 20 กม. จ.พัทลุง

หนุ่มอายุ 32 ปี ขุดหน้าดินทำทาง ปรากฏว่าไปเจอหินประหลาด เชื่อเป็นเหล็กไหล น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม

วันที่ 20 ก.พ. 66 มีรายงานว่าชาวบ้านพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พบก้อนหินคล้ายแร่ทองคำดำ เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล มีน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ทำเอาชาวบ้านหลายคนต่างฮือฮา เดินทางมาขอดูเป็นจำนวนมาก

นายพงศ์พัชรา เครือวรโชติโภคิน อายุ 32 ปี ชาวเขาชัยสน นำหินประหลาดออกมาให้นักข่าวดู พบก้อนหินลักษณะคล้ายแร่ทองคำดำ หรือ เหล็กไหล ขนาดใหญ่ พร้อมเล่าว่าเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้จ้างรถแบ็กโฮ มาขุดปรับหน้าดิน พอขุดไปขุดมา กระทั่งต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ไปเจอก้อนหินประหลาดดังกล่าว คล้ายแร่ทองคำดำ ซึ่งเชื่อว่าเป็น เหล็กไหล

ซึ่งตอนที่ไปจะเจอหินประหลาดก้อนนี้ ตอนนั้นได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนรถแบ็กโฮไม่สามารถเดินหน้าขุดดินทำทางต่อได้ ตนเองเลยภาวนาว่า ถ้าก้อนหินที่เจอเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จริง ขอให้ฝนหยุดตก เพื่อเดินหน้าขยายปรับเส้นทางให้แล้วเสร็จ ปรากฏว่าหลังจากอธิษฐาน ฝนก็หยุดตก จนสามารถทำทางได้สำเร็จ ทำให้ส่วนตัวเชื่อว่าการพบหินดังกล่าว เป็นอานิสงส์จากความตั้งใจ ที่จะสร้างวิหารเทริดในพื้นที่

หลังจากพบก้อนหินประหลาดนี้ มีชาวบ้านเดินทางเข้ามาดูจำนวนมาก บางคนก็ได้แบ่งหินดังกล่าวกลับไปเพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ต้องมีอาถรรพ์ นำกลับมาคืนให้ทุกราย เช่นเดียวกับคนขับรถแบ็กโฮ บอกว่า เคยคิดจะขุดก้อนหิน แต่ไม่มีการขอขมา ทำให้เกิดอาการประหลาดขึ้นกับตัวเอง จนต้องมีการบอกกล่าว หลังจากนั้นก็มีอาการดีขึ้น

ขณะเดียวกัน เจ้าของหินประหลาด ยังบอกอีกว่า หากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสอบว่า ก้อนหินที่พบเป็นเหล็กไหลจริงหรือไม่ ตนก็ยินดีให้พิสูจน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน