X

7 วันอันตราย วันแรกทำเอาเจ้าหน้าที่ป่วนเมือง จ.พัทลุง

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2566 เวลา 17.40 น. ศูนย์วัทยุ 191 ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ รถเก๋งชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บสามราย บริเวณหน้ากอลิล่า ม.8 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลมูลนิธิ และรถอุปกรณ์ตัดถ่าง

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง แผ่นป้ายทะเบียน กท 4768 พัทลุง เสียหลักชนต้นไม้ในสภาพเสียหายพังยับ ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวออกจากรถปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งนำส่งโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถคันดังกล่าวได้ขับมาด้วยอย่างเร็ว จนถึงที่เกิดเหตุ มีรถไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนออกจากซอยทำให้รถคันเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งลงข้างทางทำให้ชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจหาหลักฐานพยานแวดล้อมเพื่อสำนวนคดีต่อไป

และเวลาไล่เลี่ยกัน บริเวณ 4แยกขนส่งเฉลิมพระเกียรติ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุดังกล่าวประมาณ 400 เมตร ก็มีอุบัติเหตุรถเก๋งฝ่าไฟแดงชนกับรถฟอร์จูนเนอร์ที่กำลังจะเลี้ยวยูเทิร์น ชนเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 รายเช่นกัน ห่างอีกสัก 10 นาที มีอุบัติเหตุรถชนกันหลายเคส รวม ๆ แล้วใน 1 ชั่วโมง 7 เคสทีเดียว

“หลังจากมีอุบัติเหตุบนถนนหลายเคสถี่ ๆ กัน ทางตำรวจพยายามเข้มงวดอย่างเต็มที่ แม้ว่าพื้นที่ในการควบคุมดูแลจะกว้างก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งต้องสร้างความตระหนักให้กับชาวบ้าน คือกวดขัน 10 มาตรการเพิ่มมากขึ้น และจะมีการปรับแผนในการควบคุมและเข้มงวดเพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งไม่สามารถเรียกชีวิตกลับคืนมาได้ จึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่เดินทาง ให้ระมัดระวัง มีสติทุกครั้ง ตรวจสอบรถให้พร้อมใช้งาน และมีนํ้าใจเอื้อเฟื้อต่อกันยามใช้รถใช้ถนน เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ”.

อย่างไรก็ตาม สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุมากที่สุดในวันแรกของ จ.พัทลุง ในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย. 66 โดยเพิ่งเปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน