X

จ.พัทลุง รณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งBig Day “ไทยโหวตคนไทยพร้อมใช้สิทธิ”

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงนำทีมหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. Big Day “ไทยโหวตคนไทยพร้อมใช้สิทธิ”

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประธานเปิด กิจกรรมรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งสมาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้ง

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดพัทลุง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 Big Day โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนมีความตื่นตัวเข้ามามีส่วนร่วม ทางการเมือง มีศักยภาพในการตัดสินใจลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยจิตสำนึกที่เป็นอิสระ สามารถ กลั่นรองคุณสมบัติของนักการเมืองทุกระดับได้อย่างเหมาะสม มีความเชื่อมั่น ต่อการจัดการเลือกตั้งและยอมรับผลของการลงคะแนนเสียง เพื่อให้ประชาชน พร้อมใจใช้สิทธิอย่างมีคุณภาพ และมีความรู้ความเข้าใจในข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ซึ่งพลังความร่วมมือในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจาก หน่วยงานทุกภาคส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน กว่าว่า 1,000 คน ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ไปตลอดเส้นทางภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยมี นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นำทีมออกเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งตลอดเส้นทาง พร้อมเชิญชวนประชาชนบริเวณสองข้างทางและประชาชน ที่มารอคิวตรวจรักษาอาการป่วยบริเวณศูนย์แพทย์คูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

ขณะที่นายสัญญา ปรุงแก้ว ผอ.กกต.จังหวัดพัทลุง เผยว่าในการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในวันที 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงทุกคน ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากสุด “เป็นประวัติศาสตร์อีกครั้งในอันดับต้นๆของประเทศ” หลังจากการเลือก ส.ส. ครั้งที่ผ่านมาปี 62 จังหวัดพัทลุง มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเกือบกว่าร้อยละ 84 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการเลือกตั้งส.ส.ปี 66 ทาง กกต.จังหวัดพัทลุง ได้ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวนร้อยละ 85 เปอร์เซ็นต์ บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน