X

พัทลุง-พบแล้วรถยนต์กระบะที่พานายเชาวลิตฯ หรือแป้งนาโหนด หลบหนี  

พัทลุง-พบแล้วรถยนต์กระบะที่พานายเชาวลิตฯหลบหนี  

*******ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนสายวัน(ที่ 26 ตุลาคม 2566 ) พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุขแก้ว สว.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.สุริยา ปันญามัง รอง ผภ.จ.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.หาญพล รามด้วง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัมลุง นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตร.ภ ,9 ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่กิดเหตุพบรถมิตซูมิตชิ สีขาว 4 ประตู ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ที่นำมาจอดไว้ ณ สำนักสงฆ์ใหม่ยางยายขลุย ท้องที่ ม.6 ต.ร่มเมือง อ.เมืองพัทลุง โดยจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านของนายเชาวลิตฯ ประมาณ 4-5 กิโลเมตร ทางด้าน พ.ต.อ.สุริยา ปันญามัง รอง ผภ.จ.พัทลุง จึงได้วางกำลังตำรวจเพื่อป้องกันมิให้ชาวบ้านเข้าไปใกล้รถกระบะเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากวัตถุระเบิดของคนร้าย และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง และ จนท.เก็บกู้ระเบิดจังหวัดพัทลุงมาตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว

*******ในที่เกิดเหตุ ตร..พบรถกระคันดังกล่าวที่ถูกมาจอดทิ้งไว้โดยถูกถอดทะเบียนทั้งป้ายหน้าและป้ายหลัง จากการตรวจสอบทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าวของ พ.ต.ท.หาญพลฯ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัมลุง พบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถป้ายทะเบียน กจ.9049 พัทลุง โดยมีนางจิตรา ชุมศรี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 6 ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นมารดาของนายจิระวุฒิฯ เป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะที่ใช้พานายเชาวลิตฯในการหลบหนีออกจาก รพ.มหาราช ในคืนวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ส่วนป้ายทะเบียนนั้นนายจิระวุฒิ ฯได้ถอดป้ายทะเบียนทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล ในก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าวในเบื้องต้นพบว่าประตูรถยนต์ถูกล็อกแน่น ภายในมีน้ำต้มพืชกระท่อมวางอยู่ 1 ขวด

******* ทางด้านพระสมุภูมิพัฒน์ สุขฐาโน เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว เผยว่า รถคันดังกล่าวเข้ามาในวัดเวลา 02 07 น วันนี้(ที่ 26) โดยสุนัขในวัดได้เห่ากันลั่นวัด ในขณะที่ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งได้ช่วยตกตบแต่งเรือพระและหุ้มโพนเพื่อนำไปใช้ในการชักพระในวันออกพรรษา ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นของชาวบ้านหรือเข้ามาทำสวน รุ่งขึ้นตอนเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ได้ออกไปบิณฑบาตด้วยการเดินเท้าเพียง 1 องค์ ขากลับมีสิ่งของที่ชาวบ้านถวายและใส่บาตรมากมาย ทางด้านนายเจริญ ช่วยเนียม จึงได้ขี่ จยย.พ่วงข้างมาส่งที่วัด เมื่อมาถึงวัดก็พบกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงคาดว่าตอนที่สุนัขเห่าหอนนั้นคงเป็นช่วงที่รถกระบะเข้ามาจอดในวัด หลังจากที่ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดก็เห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับมาในวัดอย่างชัดเจนแต่ก็ยังคิดว่าน่าจะเป็นคนมาเข้าห้องน้ำ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบห้องน้ำก็ไม่พบคน จึงสงสัยว่ารถคันนี้น่าจะเป็นรถยนต์กระบะของคนร้ายในคดีอื้อฉาวดังกล่าว เนื่องจากได้มีการติดตามข่าวมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้แจ้งให้ตำรวจได้รับทราบดังกล่าว

*******ทางด้านชาวบ้านรายหนึ่งที่มีบ้านอยู่ห่างจากสำนักสงฆ์ดังกล่าวประมาณ 200 เมตร เผยว่า ได้ยินเสียงหมาเห่าประมาณตี 03.00 น. โดยหมาเห่าอยู่ประมาณ 5 นาที มั่นใจว่าคนที่เข้ามาต้องเป็นบุคคลภายนอกอย่างแน่นอน เนื่องจากภายในสำนักสงฆ์น้อยนักที่บุคคลภายนอกจะเข้ามา  เชื่อว่ารถคันนี้น่าจะเป็นรถของกลุ่มคนร้ายจึงแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

*******ทางด้าน พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า การที่คนร้าย(นายจิระวุฒิฯ)นำรถกระบะมาจอดทิ้งไว้แล้วหลบหนีไปนั้นน่าจะเกรงว่าภรรยาและลูกจะได้รับอันตราย ซึ่งตนมั่นใจจากจากประสบการณ์การทำงานว่านายจิระวุฒิฯน่าจะเข้ามามอบตัวกับตำรวจในเร็วๆ นี้ เนื่องจากรู้ว่ามีการกดดันตรวจสอบจากตำรวจอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นคดีใหญ่ที่สำคัญและทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการเป็นพิเศษในการไล่ล่าคนร้าย เมื่ออยู่ในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล ไม่ได้ก็ต้องกลับมาบ้านที่พัทลุง และก็เชื่อว่านายเชาวลิตฯมีที่หลบซ่อนตัวที่มั่นคงเช่นกัน ส่วนการสืบสวนสอบสวนก็ว่ากันไปตามกระบวนการต่อไป ส่วนรายละเอียดคงให้ไม่ได้เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี ในขณะเดียวกันทางตำรวจก็มีการประชาสัมพันธ์เพื่อขอเบาะแสจากประชาชนด้วย ซึ่งจากการที่เป็นกระข่าวนั้นได้ทำให้เจ้าสำนักสงฆ์ได้รับทราบข่าวดังกล่าวด้วย ส่วนการตรวจสอบรถยนต์ก็ต้องทำด้วยความรอบคอบจึงต้องนำหน่วย EOD เข้ามาตรวจสอบหาระบิดด้วย หลังจากนี้ทาง จนท.พิสูจน์หลักฐานฯจะเข้าไปเก็บข้อมูล รายละเอียด ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

*******อย่างไรก็ตามล่าสุดจากการเปิดประตูรถยนต์ดังกล่าวจากช่างรายหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน