X

แถลงข่าวจัดงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุงจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี จ.พัทลุง

จังหวัดพัทลุงแถลงข่าวงานสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ และงานกาชาดประจำปี ของดีเมืองลุง จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ตักนาวากาชาด ฉบับละ 20 บาท ลุ้นโชครับรางวัลใหญ่พิเศษทุกคืน รถจักรยานยนต์ คืนละ 1 คัน และจำหน่ายสลากกาชาด ฉบับละ 100 บาท รับรางวัลใหญ่รถยนต์กระบะสี่ประตู 1 รางวัล มูลค่ากว่า 7 แสนบาท พร้อมชมแสง สี เสียง คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท


วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ณ.สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง (บริเวณบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง) อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง จัดแถลงข่าวงานสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ และงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 7 – 16 มิถุนายน 2567 และงานสัปดาห์รวมน้ำใจสู่กาชาด” ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2567 โดยมีนางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง นายเสรี จิตรเวช พัฒนาการจังหวัดพัทลุง และพ.ต.อ. เฉลิม ยิ่งคง ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวความพร้อมการจัดงานฯ ซึ่งในปีนี้ได้จัดงานยิ่งใหญ่กว่าเดิม ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ได้แก่ การเดินแบบชุดผ้าไทย ภายใต้สโลแกน “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาผ้าพื้นเมืองจังหวัดพัทลุง และผ้าลายพระราชทาน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านทั้ง มโนราห์และหนังตะลุง การออกร้านนาวากาชาด การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การจำหน่ายสินค้า การแสดงของศิลปิน ดารา นักร้องนักแสดงชื่อดังทุกค่ำคืน และขาดไม่ได้คือการจำหน่ายสินค้า OTOP ณ บริเวณรอบศาลากลางจังหวัดพัทลุง คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท


นอกจากนั้นแล้วยังมีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม “งานสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ”ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำภาคใต้ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ร่วมกับองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดพัทลุงได้จัดให้มีการ “กวนข้าวยาคู (ข้าวมธุปายาส)” และการเทศนามหาชาติ 13 กัณฑ์ เพื่อสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ และงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง ประจำปี 2567 ที่บริเวณหน้าลานศาลาพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ อำเภอเมืองพัทลุง


นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าการจัดงานสมโภชพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ และงานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 7 – 16 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ได้รับความร่วมจากทุกภาคส่วนสนับสนุนสิ่งของมอบให้กาชาดจังหวัดพัทลุง ออกร้านนาวากาชาดเพื่อหารายได้ไว้ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล การบรรเทาทุกข์ และช่วยเหลือสงเคราะห์ประชาชนในด้านต่างๆ ซึ่งกาชาดจังหวัดพัทลุงดำเนินงานภายใต้ “สภากาชาดไทย” ทุกคนที่ร่วมกิจกกรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกับสภากาชาดไทย
นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวอีกว่า ภายในงานจะมีบัตรตักนาวากาชาด ฉบับละ 20 บาท ตลอด 10 คืน ลุ้นโชครับรางวัลใหญ่พิเศษทุกคืน อาทิ รถจักรยานยนต์ คืนละ 1 คัน เครื่องซักผ้า ตู้เย็นโทรทัศน์สี รถจักรยาน และอื่นๆ อีกมากมาย ขณะเดียวกันก็มีการจำหน่ายสลากกาชาด ฉบับละ 100 บาท ลุ้นโชครับรางวัลใหญ่รถยนต์กระบะสี่ประตู 1 รางวัล มูลค่ากว่า 7 แสนบาท รถจักรยายนต์ 1 รางวัล ทองคำรูปพรรณหนัก 1 บาท และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือสงเคราะห์ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ดัง สโลแกนที่ว่า “กาชาดช่วยเรา เราช่วยกาชาด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน