X

แม่ใจร้าย! พลเมืองดีพบเด็กแรกเกิดถูกทิ้งไว้ บริเวณห้องน้ำเทศบาล จ.พัทลุง

แม่ใจร้าย! พลเมืองดีพบแม่ใจร้ายคลอดเด็กแรกเกิดทิ้งไว้ บริเวณห้องน้ำเทศบาลตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. ร้อยเวรสภ. ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย เข้าตรวจสอบบริเวณห้องน้ำหน้าเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง โดยมีพลเมืองดีขับผ่านทางแวะทำธุระฯเข้าห้องน้ำ พบเด็กแรกเกิดนอนอยู่ที่พื้นข้างชักโครก ห่อด้วยเสื้อผ้าชุดสีดำ จึงเดินไปบอกชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวให้มาดู ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย


เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดที่เกิดเหตุพบเป็นเด็กแรกเกิดเพศหญิง จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลอำเภอศรีศรีนครินทร์ จากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นเด็กหญิง มีน้ำหนัก 3.7 กิโล ตามร่างกายไม่พบบาดแผลยังมีสายสะดือติดอยู่กับท้อง ซึ่งเบื้องต้นจากการสันนิษฐานจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคาดว่าเพิ่งคลอดมาได้ประมาณสองถึงสามวัน ก่อนจะถูกนำมาทิ้งไว้

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวเพื่อติดตามตัว บุคคลที่นำเด็กมาทิ้งไว้ภายในห้องน้ำ เพื่อติดตามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หัวหน้าบ้านพักเด็กเข้าคุ้มครองสิทธิเด็กหญิงที่ถูกทิ้งห้องน้ำเทศบาล

ล่าสุด วันนี้ 13 สิงหาคม ขณะเพื่อนแม่เด็กติดต่อรับเด็กกลับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติ

พบแม่เด็กเป็นชาว จ.หนองคาย อายุ 24 ปี เป็น ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง คลอดเด็กที่บ้านพักก่อนเดินทางมาหาญาติที่พัทลุง เพื่อยืมเงิน แต่ไม่เจอ เลยตัดสินใจทิ้งลูกดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน