X

น้องชายแค้นใจจ่อหัวยิงพี่สาวดับภายในศาลาวัด ขณะทำพิธีสวดศพมารดา จ.พัทลุง

พัทลุง น้องชายแค้นใจจ่อหัวยิงพี่สาวดับภายในศาลาวัด ขณะทำพิธีสวดศพมารดา เหตุพี่สาวไม่ให้ร่วมลงทุนจัดงานศพแม่ สร้างความตื่นให้ญาติที่มาร่วมงานนับร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 กันยายน 2567 -ได้เกิดเหตุสลดภายในวัดตะแพน ม.2 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง หลังน้องชายยิงพี่สาวเสียชีวิต โดยในที่เกิดเหตุ หลัง พ.ต.ต.ปัญญา สงนวล สารวัตรเวร สภ.ศรีบรรพตพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ก่อนผู้ก่อเหตุ หลบหนี หลังรับแจ้ง จึงเดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ศรีบรรพต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเจ้าหน้าที่พิสูจน์พัทลุงรุดที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิต ทราบชื่อนาง นิตยา ฯ อายุ 67 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม เข้าบริเวณศีรษะ รวม 3 นัด อยู่บริเวณเก้าอี้ในศาลาวัดบริเวณจัดงานศพในสภาพนอนตะแคงข้างและมีกองเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บภาพเพื่อบันทึก นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้น ที่เป็นญาติเล่าว่าก่อนมีการยิงกันนี้ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้จัดงานศพผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิต ก่อนหน้า ขณะผู้ตายได้ทำพิธีสวดศพของผู้เป็นแม่แต่เมื่อเสร็จพิธีแล้วนั้น น้องชาย นาย ทวีศักดิ์ ฯ อายุ 60 ปี ได้นำปืนออกจากกระเป๋าจ่อหัวพี่สาว จนตกเก้าอี้ และได้ยิงซ้ำจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ชุลมุนวุ่นวายนายทวีศักดิ์ น้องชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุก็ได้จังหวะหนีออกจากที่เกิดเหตุทันที

ขณะเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุคือวัดที่เป็นสถานที่สักการะและปฏิบัติธรรม ซึ่งปกติแล้วเป็นพื้นที่สงบ

ต่อมา นายทวีศักดิ์ น้องชายที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปและขอจะมอบตัวโดยไม่คิดที่จะหนี เบื้องต้นขณะที่ตำรวจ รออยู่บ้านผู้ก่อเหตุ นายทวีศักดิ์ ได้ขับรถจักรยายนต์ มาที่บ้านและมอบตัว พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ

โดยมูลเหตุที่ทำในครั้งนี้นายทวิศักดิ์ กล่าว่าเกิดจากความคับแค้นใจที่พี่สาวไม่ให้ร่วมจักงานศพผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิต โดยพี่สาวและพี่เขย ไม่ให้ร่วมทำบุญ และกีดกันทุกอย่าง กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนอนเฝ้าศพแม่ที่ศาลาดังกล่าว คิดมาตลอดว่าทำไมพี่สาวใจดำแบบนี้ ขนาดแม่ที่ตายไปก็ไม่ให้ร่วมจัดงาน จึงเกิดความคับแค้นใจ โดยวันนี้หลังจากสวดศพผู้เป็นแม่เสร็จ ก็คิดอยู่ในใจตลอด จึงได้ยิงพี่สาวด้วยความคับแค้นใจดังกล่าว

ก่อนตำรวจจะนำไปสอบปากคำที่ สภ.ศรีบรรพต ทางนายทวีศักดิ์ ได้กล่าวอำลาภรรยา ว่าดูแลตัวเองดีๆ นะ วัวที่เลี้ยงให้ขายออกไปก่อน และยางพาราที่กรีด ก็ขอให้กรีดในยามที่จำเป็น เพราะภรรยาร่างกายก็ไม่แข็งแรง และฝากขอโทษทุกคนที่ตนเองกระทำลงไป แต่ด้วยความคับแค้นใจไม่มีทางออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน