X

เจ้าอาวาสประกาศขายควายเผือก ใช้หนี้

เจ้าอาวาสประกาศขายควายเผือก ใช้หนี้ สร้างพระอุโบสถ​ 2 ล้านบาท

เจ้าอาวาสวัดดัง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ประกาศขายควายเผือกใช้หนี้ ควายเผือกเพศผู้เพศเมีย 2 ตัวมีชื่อว่าเจ้าถุงเงิน ถุงทอง ที่จะนำขายเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ ที่ติดค้าง ซึ่งเกิดจากการก่อสร้างพระอุโบสถ หลังใหม่ กว่า 2 ล้าน
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เข้าพบท่านเจ้าอาวาส ก่อนหน้านี้ที่ได้โพสต์​ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอร้องให้ชาวบ้านที่ยืมเงินพระไปให้นำมาคืน เนื่องจากทางวัดกำลังเดือดร้อน ทั้งค่าไฟที่ติดค้างกว่า 4 หมื่นบาท แต่ยังไม่มีความคืบหน้า
สืบเนื่องจากสถานการณ์​โควิด ทำให้มีผู้เดินทางมาทำบุญน้อยลง ชาวบ้านที่ยืมเงินเจ้าอาวาสไปก็ยังไม่นำมาคืน เจ้าหนี้ ในการก่อสร้าง ก็เริ่มโทรทวงเงินเจ้าอาวาสบ่อยขึ้น สร้างความกดดันให้เจ้าอาวาส
เป็นอย่างมาก

เจ้าอาวาส​ขายควายเผือใช้หนี้
เจ้าอาวาสประกาศขายควายเผือก ใช้หนี้

ล่าสุด…ทางวัดอิแงวโดยท่านพระมหาโอฬารโอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว ได้ประกาศขายควายเพศผู้เพศเมีย โดยตัวผู้ชื่อถุงเงิน ตัวเมียชื่อถุงทอง ในราคา 2 ล้าน โดยหนี้ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่

ควายที่จะนำมาประกาศขายทั้ง 2 ตัว เป็นควายเผือกลักษณดี มีชาวบ้านทางภาคอีสานได้นำไปขาย ที่โรงเชือดที่จังหวัดอยุธยา เมื่อหลายเดือนก่อน
ขณะนั้น มีคนใจบุญได้ทำการไถ่ถอน ควายทั้งสองตัวให้รอดพ้นจากการถูกฆ่า แล้วนำมาถวายวัดอีแงว
ทางวัดจึงเลี้ยงไว้ เป็นอย่างดี จนล่าสุดทางวัดเกิดภาระหนี้สินเป็นจำนวนมาก จึงคิดหาทางออกแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการประกาศขายควาย ทั้ง 2 ตัว ในราคา 2 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ จำนวนกว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท แต่มีข้อแม้ว่า ต้องนำไปเลี้ยงเพียงอย่างเดียว ห้ามนำไปฆ่า สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 0619989796 พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน