X

หาคู่ให้ไก่ชนเงินล้าน

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าของฟาร์มไก่ชนชื่อดัง จัดงานเปิดตัวพ่อพันธ์ุไก่ชนเงินล้าน โชว์แม่พันธุ์ส่งเสริมเกษตรกรเลี้่ยงลูกไก่ขา่ยรายได้ดีกว่าทำนา

ที่ฟาร์มไก่ชนะชัยฟาร์ม 72 ม 4 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดงานบุพเพสันนิวาส เปิดตัวพ่อพันธุ์ไก่ชน โดยผู้มาร่วมงานได้แต่งกายในชุดไทยโบราณทั้งงาน ภายในงานมีการเปิดตัวพ่อพันธุ์ไก่เชิงไทย ซึ่งเป็นไก่ชน ชื่อว่าเจ้ายอดรัก ซึ่งเป้นไก่ชนที่มีประวัติชนะคู่ต่อสู้มาหลายสนาม มีค่าตัวมากถึง 3 ล้านบาท และยังมีเจ้าสิงห์ดำ ซึ่งเคยชนะคู่ต่อสู้มาหลายสนามเช่นกัน

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ นายมานุ บุญโชติ อายุ 52 ปี เจ้าของชนะชัยฟาร์ม กล่าวว่าต้องการที่จะส่งเสริมการเลี้ยงไก่ชน ซึ่งเป็นรายได้ของเกษตรกร โดยปัจจุบันได้รวมกลุ่มกับเกษตรในพื้นที่ ในการร่วมกันเพาะเลี้ยงไก่ชนแล้วจำหน่าย โดยทำรายได้แต่ละเดือนถึงแสนบาท ซึ่งนอกจากการส่งเสริมให้เกษตรกรเพาะเลี้ยงไก่ชนแล้ว ที่ฟาร์มชนะชัยยังมีการทำเกษตรพอเพียง มีการเลี้ยงปลา และปลูกข้าวให้กับไก่ชนกิน ส่วนที่เหลือจึงนำไปจำหน่าย สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้

นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์การเลี้ยงไก่ชนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย โดยจะเปิดให้ประชาชนและผู้สนใจมาเที่ยวชมฟาร์มเลี้ยงไก่ชนของตน ซึ่งได้ร่วมกับฉลองฟาร์ม อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ในการเพาะพันธ์ไก่ชน โดยก่อนที่จะเปิดตัวได้ให้ผู้มาร่วมงานเดินทางไปเที่ยวตามโบราณสถานในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ