X

ช้างอยุธยาตกลูกวันแม่กลางดึก เจ้าของสุดปลื้มลุ้นฝ่าวิกฤตโควิด

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าของวังช้างอยุธยาสุดปลื้มช้างตกลูกกลางดึกวันแม่ ลุ้นภาวนาขอพรศาลประกำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โควิดผ่าน หวังช้างคืนสู่การท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น

ช้างพังจินตหรา อายุ 25 ปี ช้างของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ตกลูกออกมาบริเวณหมู่บ้านช้าง ใกล้กับเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 ส.ค.เป็นลูกช้างเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 80 ก.ก. สุขภาพแข็งแรง เป็นช้างที่เกิดเชือกที่ 90 ที่เกิดที่หมู่บ้านช้างเป็นการขยายพันธ์ด้วยการผสมพันธ์ตามธรรมชาติ ในชุมชนเมือง โดยพ่อช้างคือช้างพลายงาทอง โดยการเกิดของลูกช้างได้สร้างความดีใจให้กับบรรดาควาญช้าง และชาวช้างเป็นอย่างมาก สร้างรอยยิ้มในช่วงสถานการณ์โควิด

นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ผู้อำนวยการวังช้างอยุธยาแลเพนียด และประธานชมรมพระคชบาล กล่าวว่าหลังจากที่เกิดวิกฤตโควิด ทำให้วังช้างต้องหยุดกิจการให้บริการนักท่องเที่ยว ช้างทั้งหมดกว่า 80 เชือกกลายเป็นภาระอันหนักหน่วง ที่ต้องแบกรับเรื่องของอาหารช้างในแต่ละวัน จนต้องให้ช้างออกไปหาอาหารกินในทุ่ง และป่ารอบหมู่บ้านช้าง การเกิดของลูกช้างเชือกนี้ ตรงกับวันแม่ 12 สิงหาคม สร้างความดีใจและรอยยิ้มให้กับชาวช้างและควาญช้างทุกคน โดยคาดหวังว่าช้างทุกเชือกได้กลับมาสร้างสีสันและสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ