X

กรุงเก่าอุบัติเหตุลดร้อยละ 50 ชวนทุกฝ่ายป้องกันขากลับ

   

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วางแนวทางป้องกันลดอุบัตเหตุขากลับจากปีใหม่ เผยยอดลดลง 50 เปอร์เซ็น เพราะใช้วิธีชลอตัวของรถ

พระนครศรีอยุธยา-ป้องกัน ขนส่ง ทหาร ตำรวจ  ทุกฝ่ายช่วยกัน”ห้ามเจ็บ ห้ามตาย”สำเร็จ  อุบัติเหตุลดลงกว่า ร้อยละ 50 ใช้วิธีให้รถชลอตัว ระดมสมองวางแผนตั้งจุดตรวจเข้มขากลับ  

ที่ประชุมศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช้าวันที่ 2 มค 2561 มีนายคมสัน เจริญอาจ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุม  มีหัวหน้าส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขนส่งจังหวัดฯ ทหาร ตำรวจ แขวงการทาง ตัวแทนอำเภอ และหัวหน้าจุดตรวจในหลายเส้นทางร่วมรายงานผลการปฎิบัติงานประจำวัน และช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าภาพรวทุกเส้นทางการเกิดอุบัติเหตุ การเสียชีวิต บาดเจ็บลดน้ำลงไปจากเดิมกว่าร้อยละ 50 เรียกว่าห้ามเจ็บ ห้ามตาย ได้สำเร็จ  ทั้งนี้เนื่องจากมีการปรับเส้นทางของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร การวางมาตรการตรวจเข้มเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนขับรถ ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารประจำทาง รวมไปถึงรถส่วนตัว ทำให้การจราจรชะลอตัวตามเส้ยทางที่ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรถติด แต่ก็ทำให้ประชาชนขับรถช้าลง แต่ปลอดภัย ดังนั้นในช่วงขากลับวันที่ 2-3 ม.ค.นี้ ทางตำรวจจราจรสภ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงใช้มาตรการเรื่องของการปิดแยกวรเชษฐ์ เพื่อให้เกิดการชะลอตัว และความคล่องตัวของการจราจรในช่วงมุ่งหน้าตรงเข้ากทม. แต่จะเน้นความปลอดภัยจุดตัดแยก และจุดกลับรถมีเจ้าหน้าที่ควบคุม อีกทั้งตามเส้นทางต่างๆตั้งแต่ช่วง อ.มหาราช ไปจนสุดเขตถึงต่างระดับบางปะอิน ซึ่งผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ยังเน้นเรื่องการตรวจเข้มต่อเนื่องเช่นกัน เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนเดินทางกลับสู่การทำงานได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ