X

เทศบาลนครอยุธยาชวนเล่นน้ำกับช้าง

พระนครศรีอยุธยา-นายกเทศบาลนครกรุงเก่า เชิญชวนประชาชน สาดน้ำสงกรานต์ กับ ช้าง พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว ขณะที่ตำรวจระดมกำลังตรวจเข้มป้องกันเหตุร้าย จัดการจราจรช่องทางพิเศษ

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนคพระนครศรีอยุธยา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอยุธยา วังช้างแลเพนียดอยุธยา  ร่วมกันจัดแถลงข่าว สงกรานต์อยุธยา สาดน้ำกับช้าง พร้อมเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ในระหว่าง วันที่ 13 – 15 เมษายน ตั้งแต่เวลา  12.00 น.เป็นต้นไป  โดยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำโดยนายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา     ได้มีมติในที่ประชุม ไม่ห้ามรถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้าเกาะเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์  แต่เว้นช่วงหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ไว้สำหรับผู้ป่วย  โดยในวันที่ 13 เมษายน ตั้งแต่เวลา  07.00 น.เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับชุมชน 78 ชุมชน จัดขบวนสงกรานต์ 4 ภาค ตั้งแต่ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลฯ  เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา รวมถึงวังช้างแลเพนียดจัดกิขกรรมเล่นน้ำกับช้าง ด้วย

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาร่วมเล่นสงกรานต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดพื้นที่ไว้ให้เล่นน้ำสงกรานต์ตามจุดต่างๆ  อาทิ  สะพานปรีดีธำรง  โบราณสถานป้อมเพชร  หน้าพระราชวังจันทรเกษม โดยจัดจุดบริการน้ำให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์อย่างมีความสุข  รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่าง ๆ ดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และที่เป็นไฮไลต์สำคัญ คือการเล่นน้ำกับช้างของวังช้างแลเพนียดที่จะนำช้างจำนวน มากมารอต้อนรับและเล่นน้ำกับประชาชนที่บริเวณวังช้างแลเพนียด ใกล้กับศาลหลักเมืองด้วย

โดยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำโดยนายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา     ได้มีมติในที่ประชุม ไม่ห้ามรถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้าเกาะเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และประชาชนก็สามารถที่จะเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามจุดที่กำหนดไว้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-21.00 น. ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.2566 ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบที่จะมีการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและอำนวยการจราจร อย่างน้อย 10 จุด เพื่อป้องกันเหตุ      เน้นการตรวจค้นอาวุธ การตรวจการดื่มแอลกอฮอล์  และความปลอดภัยในโรงพยาบาล โดยเฉพาะเรื่องของเส้นทางการจราจร จะต้องมีการเปิดเส้นทางพิเศษ และควบคุมการจราจรโดยใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างเคร่งครัดด้วย

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ  ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า   จากการที่ได้ประชุมร่วมกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบ  ได้ข้อสรุปว่าในปีนี้แม้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไฟเขียว  เปิดให้ประชาชนนำรถบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ต้องเล่นในเขตพื้นที่ที่กำหนดให้นำรถเข้ามาได้ในพื้นที่ทางคู่ขนาน แต่เส้นทางหลักต้องเปิดทางให้ประชาชน รถพยาบาลรถฉุกเฉิน  สามารถสัญจรไป-มาได้สะดวก   ตั้งแต่วงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม หรือเจดีย์นักเลง มาจนถึงแยกโรงเรียนจิระศาสตร์  วิ่งตรงไปถึงหน้าศาลากลางเก่า  แต่ตรงเส้นถนนชีกุนตัดถนนอู่ทอง ตั้งแต่แยก ปตท.จนถึงแยกร้านอาหารไทรทอง จะสงวนไว้ให้กับรถประชาชนทั่วไปได้ใช้สัญจรไป-มาได้

ส่วนเส้นที่มาจากอำเภอเสนา ถึงวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ห้ามรถบรรทุกน้ำเลี้ยวขวามาทางที่จะไปโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  ให้เลี้ยวซ้ายไปทางเส้นทางที่จะไปตลาดหัวรอเจ้าพรหมแทน  ส่วนทางด้านวงเวียนศาลหลักเมือง สามารถเลี้ยวซ้ายไปทางวังช้างอยุธยาแลเพนียดได้ แต่เมื่อถึงสะพานไม้คลองท่อ จะห้ามรถบรรทุกน้ำเลี้ยวซ้ายไปทางโรงพยาบาล จะสงวนไว้ให้กับรถประชาชนทั่วไปรถพยาบาล รถฉุกเฉินที่จะสามารถพาคนเจ็บไปโรงพยาบาลได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ