X

“ซ้อสมทรง”สมัครนายก อบจ.ชูสองนิ้ว สู้”นายกอุ๊” ก้าวใหม่อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-นายกอุ๊ บ้านใหม่ ลงสมัครนายก อบจ.ในนาม”ก้าวใหม่อยุธยา” ประกาศเปลี่ยนเพื่ออนาคต ขณะที่”ซ้อสมทรง”ชูสองนิ้วสู้ศึก มั่นใจความเป็นคนกันเองกลับสานงานต่ออีกสมัย

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดรับสมัคร ผู้เข้ารับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยมีนายวสุ จานุรัตน์อนันต์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานในการรับสมัคร  มีนายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผอ.กกต.อยุธยา  ท้องถิ่นจังหวัดฯ  มาร่วมสังเกตุการณ์ในครั้งนี้

บรรยากาศการรับสมัครในวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก  โดยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล  อดีตนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาลงสมัคร  โดยมีกองเชียร์เป็นประชาชนจากหลายอำเภอ รวมทั้งสมาชิกสภาจังหวัดฯ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายกอบต. เทศบาล กว่า 500 คน  ขณะเดียวกันนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ นายกอุ๊ อดีตนายก อบต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งลาออกมาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยาครั้งนี้ มีกองเชียร์ส่วนใหญ่ใส่เสื้อทีมอยุธยาก้าวใหม่ และพรรคก้าวไกล  มาให้กำลังใจ โดยมีเสียงตะโกน”เรารักซ้อ”ตลอดเวลา ขณะที่กองเชียร์ของนายกอุ๊ ก็ส่งเสียงตะโกนชื่อนายกอุ๊ อย่างต่อเนื่อง และเป็นที่แน่ชัดว่าทางพรรคก้าวไกล ไม่ได้ส่งนายกอุ๊ลง ตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้า

จากนั้นนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล ได้จับเบอร์ได้หมายเลข 2 เป็นหมายเลขประจำตัว  และนายกอุ๊ วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ จับได้หมายเลข 1 เป็นหมายเลขประจำตัว   ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองได้มีการตรวจเอกสารและประกาศหมายเลขประจำตัวเป็นที่เรียบร้อย ก็ออกมาพบกับประชาชนที่รอคอยให้กำลังใจ โดยฝั่งของซ้อสมทรง มีนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.กระทรวงศึกษาธิการ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีตรมช.คมนาคม สจ. นายกอบต.เทศบาลมาให้กำลังใจด้วย ขณะที่นายกอุ๊ ก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่ง มาแสดงความยินดีเช่นกัน

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล อดีตนายกอบจ. กล่าวว่า การสมัครครั้งนี้มีความตั้งใจและมั่นใจมาก มีความพร้อมมาก โดยยังบอกว่าซ้อมั่นใจทุกคน และทุกคนมั่นใจซ้อ ขณะเดียวกันยังได้ตะโกนย้ำว่า”กูคือผู้ชนะ พร้อมทั้งประกาศสโลแกน“ซ้อสมทรง ทำมากกว่าพูด #มั่นใจซ้อ”

ด้านนายกอุ๊ วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์  บอกว่าตนเองลงสมัครในนามกลุ่มก้าวใหม่อยุธยา โดยบอกว่าอยุธยามีทุกพรรคการเมืองไม่จำกัดว่าจะเป็นพรรคไหน คำว่าก้าวใหม่เป็นการเดินไปเพื่อสู่มิติใหม่ เดินไปข้าวหน้า ตนไม่ได้ทำเพื่อตนเอง อยุธยาเป็นเมืองค้าขาย ถือว่าก้าวใหม่เป็นมิติใหม่ของอยุธยา ต้องทำการเมืองใหม่  โดยใช้สโลแกน “โลกเดินหน้าอยุธยาต้องไม่ล้าหลัง 1 ปีเห็นผล 4 ปีพัฒนาก้าวกระโดด “  ซึ่งประชากรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้จำนวนทั้ง 660,000 แบ่งออกเป็น 1.055 หน่วยเลือกตั้ง  รวมทั้ง 16 อำเภอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ