X

“ซ้อสมทรง”ชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ประกาศ”นับสองเลยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ “

พระนครศรีอยุธยา-ซ้อสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล ชนะขาด เป็นนายก อบจ.อีกสมัย ประกาศทำงานทันที”นับสองเลยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่”พร้อมจับมือส.จ.ทั้ง 30 เขต เดินหน้าสานโครงการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน เผยผลงานที่ผ่านมาชัดเจน ยังคงทำต่อไป

ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อย นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯและเป็นผู้สมัครหมายเลข 2 ได้รับคะแนนจากพี่น้องประชาชนอย่างท่วมท้น 245,457 คะแนน ขณะที่นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือนายกอุ๊ อดีตนายก อบต.บ้านใหม่ ซึ่งลงสมัครในนามทีมก้าวใหม่อยุธยา ได้รับคะแนนเสียง 114.063 คะแนน ห่างกัน 131,394 คะแนน เรียกว่านางสมทรง ชนะแบบขาดลอย กลับเข้ามาทำหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีก 1 สมัย เป็นสมัยที่ 5

ภายหลังผลการปิดหีบนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งจาก 16 อำเภอ พบว่าหลายหน่วยอำเภอนายวัชระพงศ์ มีคะแนนนำและทิ้งห่างนางสมทรง อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บางบาล และ อ.พระนครศรีอยุธยา ในหลายหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเป็นผลจากกระแสของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ถึงแม้นายวัชรพงศ์จะประกาศตัวว่าทางพรรคไม่ได้ส่งก็ตาม อีกกระแสที่ทำให้นายวัชรพงศ์ ได้รับคะแนนนิยม คือการนำเรื่องการบริหารงานที่ประชาชนไม่ทราบข้อเท็จจริงของคู่แข่งมากล่าวถึงบ่อยๆ ทำให้หลายคนไม่เข้าใจและตัดสินใจเลือกคนใหม่ อย่างไรก็ตามก็ยังพบว่ามีคนจำนวนมากไม่ประสงค์ที่จะลงคะแนนให้กับผู้สมัครท่านใดเลย

ในความได้เปรียบของนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล แม้ว่าจะถูกกระแสโซเชียลออกมาจากฝ่ายตรงข้ามมากมาย สร้างความเข้าใจผิดในเรื่องการทำงาน แต่เจ้าตัวก็พยายามชี้แจง และนำเสนอผ่านทีมโซเชียลเช่นกัน จนกระแสตีกลับขึ้นมาได้ และที่สำคัญครอบครัวพันธ์เจริญวรกุล ไม่ว่าจะเป็นลูกชายอย่างนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ก็อาศัยการเป็นผู้แทนติดดินลงไปช่วยแม่วางแผน แช่นเดียวกับนายอดิศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ลูกชายอีกคนที่ปรึกษา ที่นำทัพสมาชิกสภาจังหวัดฯและพี่น้องช่วยกันอย่างเต็มที่ จนนางสมทรง สามารถชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ได้

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล แม้ว่าจะเป็นนายกมาแล้วหลายสมัย จนทำให้หลายมองว่าเป็นการผูกขาด แต่ประชาชนที่เข้าใจ จะรู้ว่าการมีผู้บริหารท้องถิ่น หรือนายกอบจ.ที่เป็นผู้หญิง มีความอ่อนโยน เข้าถึงประชาชน และเข้าถึงข้าราชการทุกคน ในเวลาที่ผ่านมาทำให้นางสมทรง มีฐานกำลังจากคนที่ทำงานร่วมกัน เป็นผลดีกับประชาชน ที่นางสมทรง รู้ปัญหาและสามารถลงไปแก้ไข หรือทำได้แบบรวดเร็ว นี่คือความได้เปรียบ โดยเฉพาะช่วงหลังๆ นางสมทรง ได้ตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ ให้ความสำคัญผู้สูงอายุ คนในครอบครัวมีความชื่นชอบอย่างมาก อีกทั้งยังมุ่งไปที่การสนับสนุนงบประมาณพัฒนาอุปกรณ์การศึกษาตามสถานศึกษา ทั้งในสังกัด และระดับอาชีวศึกษา สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคะแนนสะสมที่นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล ทำมาอย่างต่อเนื่อง

นางสมทรง กล่าวหลังประกาศชัยชนะว่า รู้สึกขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ความไว้วางใจอีกสมัย อายุเป็นเพียงตัวเลข และสุขภาพกำลังใจยังดี ซ้อพูดจากใจจริง ขอบคุณ ส.จ.ทุกเขต ที่ลงพื้นที่แทนซ้อ รวมถึงผู้นำท้องถิ่น ซ้อเข้าใจดีกับทุกคน การที่ซ้อแข็งแรงเพราะได้กำลังใจจากประชาชน ซ้อรักทุกคน และขอบคุณนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ที่แสดงความยินดีกับตน ตนขอกลับมาทำงานต่อเพื่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พยายามที่จะทำให้อยุธยาดีที่สุด นโยบายที่ตนได้บอกไปแล้ว 7 ข้อ เราจะรีบทำทันทีโดยเฉพาะในเรื่องความจำเป็นขั้นพื้นฐาน การสนับสนุนกิจกรรมท้องถิ่น สานงานต่อไม่ต้องเริ่มต้นใหม่นับสองได้เลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ