X

ระเบิดในอู่ต่อเรือตูมสนั่นคนหมาตายเกลื่อน

พระนครศรีอยุธยา-คนงานอู่ต่อเรือประมาทสูบบุหรี่ทำงานใกล้สารเคมี เกิดระเบิดสนั่น ดับทันที 2 ศพสุนัขอีก 2 ตัว เพื่อนคนงานเจ็บเพียบ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม ร.ต.อ จตุพร สอนวิทย์ รอง สว ( สอบสวน)สภ. บางไทร  อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท วินัย โรจน์ณรงค์ สารวัตรสืบสวนสภ. บางไทร   ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ  มีผู้บาดเจ็บ หลายรายในพื้นที่หมู่ 6. ต.สนามไชย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บางไทร และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอู่ต่อเรือเหล็ก ทำให้มีผู้ ได้รับบาดเจ็บหลายราย เสียชีวิตทันทีชาย 2 ราย เป็นชาวพม่าอายุประมาณ 20-25 ปี บาดเจ็บ 7  รายชาวพม่า สภาพกระเด็นกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง และยังมีสุนัขเสียชีวิต 2 ตัว                 นายสมยศ  เกตุสุวรรณ นายอำเภอบางไทร เผยเบื้องต้นจุดเกิดเหตุระเบิด เป็นจุดเดิมที่เคยระเบิดเมื่อปี 2559 ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 รายและมีผู้บาด 7 ราย หนึ่งในเจ็ดมีอาการสาหัสกำลังส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าทั้งหมดเป็นแรงงานชาว พม่า และกำลังทาสีบริเวณโป๊ะดังกล่าวซึ่งสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าคนงานอาจสูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ทิ้งทิ้งในบริเวณที่ทำงานจนทำให้เกิดปฏิกิริยาและระเบิดขึ้น จนคนงานร่างกระเด็นกระดอนไปคนละทิศคนละทาง นอกจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วยังมีสุนัขตายในจุดเกิดเหตุสองตัว ซึ่งอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุแท้จริง

ทางด้านนายพจน์ชนะ   ดวงมณี  รองนายกอบต. สนามชัย   เผยขณะนั้นตนเองกำลังนั่งประชุมอยู่ที่ทำงานได้ยินเสียงระเบิดดัง จึงไม่แน่ใจว่าอู่ต่อเรือระเบิดจริง ขับรถมาดูก็พบว่าอู่ต่อเรือดังกล่าวระเบิดจริง ซึ่งมาจุดเกิดเหตุก็พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งตรงพยาบาล และก็มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 

ด้านพนักงานสอบสวน สาเหตุเบื้องต้นตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดจากคนงานกำลังทาสีโป๊ะ เหล็กขนาดใหญ่ขนาดความกว้างของโป๊ะ 3 เมตรสูง 2 เมตรยาว 12 เมตร  ภายในท้องเรือด้านใน อาจเกิดประกายไฟกระเด็นไปถูกหรือสัมผัสกับไอสารเคมีของที่มีปฏิกิริยากับประกายไฟ ประกอบกับด้านล่างตัวเรือเป็นที่อับจึงเกิดแรงอัดภายในท้องเรือจนระเบิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อมาสอบสวน และตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสถานที่แห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 4 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ