X

นายกอบจ.อยุธยาประกาศนโยบายชัด “ทำต่อ”คุณภาพคนต้องดี เมืองต้องพัฒนา

พระนครศรีอยุธยา-นายก อบจ.กรุงเก่า เดินหน้าต่อ แถลงนโยบายการพัฒนา 8  ด้าน ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมัยสามัญ สมัยที่สอง ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567

หลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล กลับเข้าทำหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกสมัย โดยในวันที่ 19 สิงหาคม  เวลา 13.30 น.สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่สอง ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดเข้าร่วมประชุม โดยในการประชุมครั้งนี้  นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าร่วมเข้าประชุมสภา  พร้อมแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยแถลงนโยบายการพัฒนา 8  ด้าน

ได้แก่ 1. นโยบายด้านการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน   2. นโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด “เนก สะเตชั่น อยุธยา”  3. .นโยบายด้านการส่งเสริมการศึกษา ภายใต้แนวคิด “ไล้ ลอง เลิน นิ่ง” เพราะชีวิต ไม่หยุดที่จะเรียนรู้  4. นโยบายด้านพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คมนาคม ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ภายใต้แนวคิด เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้าถึง ฉับไว แก้ไขรวดเร็ว  5. นโยบายส่งเสริมด้านสาธารณสุข “ประชาชนแข็งแรง เศรษฐกิจก็แข็งแรง” 6.นโยบายด้านสุขภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิต “ทุกวัยมีสุข ฉุกเฉินเราดูแล” 7.นโยบายด้านส่งเสริมการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และ 8.นโยบายด้านกิจกรรมสาธารณะ สร้างสรรค์ สร้างสุข ทุกวัย ทุกพื้นที่

นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผย  หลังจาก กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างเป็นทางการ  และในวันนี้ตนเองได้แถลงนโยบายการบริหารราชการ ตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนในช่วงการหาเสียงเลือก   โดยนโยบายการบริหารราชการ  จะดำเนินงาน  ภายใต้วิสัยทัศน์ “ลิบ วิ่ง อยุธยา”อยุธยามีชีวิต เป็นการวางรากฐานการพัฒนาระบบเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชนและท้องถิ่น ก้าวเข้าสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และผาสุก อย่างยั่งยืน เป็นต้นแบบของการพัฒนาเมืองให้ก้าวไปสู่เมืองที่พร้อมรับปรับตัว และพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างชาญฉลาดในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ ตลอดจนมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพลเมืองอย่างเท่าเทียม ทั่วถึงและเป็นธรรม บนพื้นฐานของความเป็นจริงที่สามารถทำได้ทันที อันนำไปสู่เมืองที่มีการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน ผ่านนโยบายการพัฒนา 8 ด้าน

โดยมีความมุ่งมั่น ตั้งใจและจะทุ่มเท สรรพกำลังในการที่จะดำเนินการตามนโยบาย จะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการบริหารราชการในอดีตที่ผ่านมาของตัวดิฉันเอง พร้อมด้วยทีมผู้บริหารที่ทรงคุณวุฒิและมีความเชี่ยวชาญ เข้ามาร่วมกันพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างสุดกำลังความสามารถ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล มาเป็นแนวทางในการบริหารราชการ ตามอำนาจหน้าที่ เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาคส่วนต่าง ๆ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วยวิสัยทัศน์ นโยบาย และยุทธศาสตร์ตามแนวทางที่ได้เสนอต่อสภาฯ แห่งนี้ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ และภาคภูมิใจ ร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ