X

6 ประเทศสำรวจอยุธยาพร้อมรับคนทั้งมวล

พระนครศรีอยุธยา*ททท.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด และนัตตี้ส์แอดเวนเจอร์ส  ต้อนรับคณะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากทั่วโลก 6 ประเทศเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล”

เกาะติดความเคลื่อนไหวที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายนัตตี้ นิธิ สืบพงษ์สังข์ ผู้บริหารนัตตี้ส์แอดเวนเจอร์ส ผู้เชี่ยวชาญและวิจัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ ได้มีโอกาสต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 6 ประเทศ โดยการเยือนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจเส้นทางกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยว และบริการต่างๆ ที่มีอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างความมั่นใจในการนำพานักท่องเที่ยวจากประเทศของตนมาเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่ง ซึ่ง เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัย ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถนการแข่งขันของประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ที่จะผลักดันให้เป็นเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

โดยผู้ประกอบการจาก 6 ประเทศได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างเช่นกรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา โดยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้ให้ความสนใจสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งเช่นวิหารพระมงคลบพิตร ที่มีการเตรียมการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ หมู่บ้านญี่ปุ่น เป็นต้น อีกทั้งยังได้ชมการสาธิตการใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวผู้พิการ และชื่นชมร้านอาหารท่าหลวงถนนอู่ทอง เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่ผู้ที่ใช้วิลแชร์สามารถเดินทางได้ตั้งแต่เข้าร้านและไปในส่วนต่าง จนถึงลงเรือได้ นับเป็นร้านที่รองรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

การเยือนครั้งนี้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในการเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โดยให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองได้อย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ