X
อดีตนักวิ่งใต้สู่เหนือ

เปิดใจอดีตครูนักวิ่งใต้สู่เหนือหาทุนอาหารกลางวัน

อดีตนักวิ่งใต้สู่เหนือ
อ.ไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร อายุ 63 ปี อดีคอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา โดย อ.ไชยวัฒน์ ได้เคยวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา ไปสู่เหนือสุดแดนสยาม ที่ จ.เชียงราย เพื่อขอรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนใน 24 จังหวัด เมื่อปี พ.ศ. 2529 โดยได้เงินมากกว่า 2 ล้านบาท

ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ  อ.ไชยวัฒน์  วรเชฐวราวัตร  อายุ 63 ปี อดีคอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  โดย อ.ไชยวัฒน์  ได้เคยวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง  จ.ยะลา  ไปสู่เหนือสุดแดนสยาม  ที่  จ.เชียงราย  เพื่อขอรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนใน 24 จังหวัด เมื่อปี พ.ศ. 2529   โดยได้เงินมากกว่า 2 ล้านบาท   โดย อ.ไชยวัฒน์ กล่าวว่า    เดิมตนนั้นเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี    ตอนนั้นฝึกสอนที่โรงเรียนพระรูป จ.เพชรบุรี   ได้เห็นนักเรียนคนหนึ่งไม่ยอมลงมาเข้าแถว   จึงได้แอบดูพฤติกรรมของนักเรียนคนนั้น   แล้วเห็นว่านักเรียนนั้นได้แอบเปิดกล่องข้าวของเพื่อนร่วมชั้น   ขโมยของเพื่อนกินกล่องละคำจนอิ่ม เมื่อสอบถามเด็กบอกว่าไม่อยากไปกินข้าววัด เพราะหลวงตาจะดุเพราะผิดเวลา  จึงได้ปรึกษากับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี   เพื่อวางแผนโดยวางแผนจะวิ่งเพื่อหาเงินบริจาค  ช่วยเหลืออาหารกลางวันเด็ก     โดยนั่งรถไฟ ไปจุดสตาร์ท ที่ อ.เบตง แล้ว วิ่งเฉลี่ย วันละ 40 กิโลเมตร  ที่พักตอนนั้น  มีทั้งวัด  และ  โรงเรียน  ยอดรวมทั้งหมดในตอนนั้น มากกว่า 2 ล้านกว่าบาท     และในฐานะที่ตนอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จึงอยากจะเชิญชวนทุกภาคส่วน ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ใครก็ตามถ้ามีโอกาสก็ร่วมบริจาคให้กับคุณตูนถึงแม้จะไม่ได้ไปวิ่งร่วมกับคุณตูนก็สามารถร่วมบริจาคปันน้ำใจให้กัน   เงินเหล่านี้ก็ไม่ได้ไปไหนก็นำมาช่วยเหลือพวกเราในยามที่เจ็บไข้ได้ป่วย ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก็อยากให้ทุกคนช่วยบริจาคคนละเล็กคนละน้อยให้บรรลุเป้าหมายให้เกิน700ล้านบาทให้ได้

อดีตนักวิ่งใต้สู่เหนือ
ภาพเมื่อครั้ง อ.ไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร อายุ 63 ปี อดีคอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา โดย อ.ไชยวัฒน์ ได้เคยวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา ไปสู่เหนือสุดแดนสยาม ที่ จ.เชียงราย เพื่อขอรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนใน 24 จังหวัด เมื่อปี พ.ศ. 2529 โดยได้เงินมากกว่า 2 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ