X

เพลิงเผาโรงไม้เก่าวอด ควันคลุ้งถนน

เมื่อเวลา 16 .00 น.วันที่ 12 เม.ย ร.ต.อ.อิสรพงษ์ มงคลสิน รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านค้าไม้พาเลสสุทัศน์ค้าไม้ เลขที่ 13/2 ม.7 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ติดถนนสาย 347  ปากกมที่ 20 ฝั่งขาเข้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้ พ.ต.อ ชัยยะ เพชรปัญญา รองผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก. สภ.บางปะอิน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง  อบต. บ้านแป้ง อบต.เกาะเกิด  อบต.บ้านพลับ อบต.เชียงรากน้อย อบต.สามเรือน  เทศบาลปราสทอง เทศบาลบางไทร. เทศบาลตลาดเกรียบ. เทศบาลบางปะอิน.  ร่วม 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้ร้านขายไม้พาเลซ ติดถนนอย่างรวดเร็ว ภายในร้านมีไม้พาเลซอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และร้านปลูกติตกันเป็นเพิง จำนวน 5  ห้อง ถูกไฟไหม้วอดวายและ บริเวณดังกล่าวติดกับปั๊มน้ำมันเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดอยู่ในวงจำกัดใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิง อยู่ในวงจำกัดแต่ยังมีแสงเพลิงและมีกลุ่มควันอยู่เป็นจำนวนมาก

สอบถามนายสุทัศน์ ชาวะหา อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 41/10 5 หมู่ 4 ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้ไปออกหาปลาและมีโทรมาแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่ร้านตนจึงรีบมาดูขนาดนั้นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงช่วยมาฉีดน้ำสกัด ส่วนร้านข้างต้นเป็นร้านขายไม้พาเลทซึ่งมีอยู่จำนวนมากในร้าน ส่วนค่าเสียหาย เบื้องต้น อยู่ที่จำนวน 4-5 ล้านบาท

พ.ต.อ ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก. สภ. บางปะอิน กล่าวว่า หลังจากที่สอบถาม คนงานเบื้องต้นต้นเพลิงเกิดจากร้านขายไม้พาเลทที่อยู่ติดกับร้านสุทัศน์และเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไปติดรามกับร้านใกล้เคียงเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้า ลัดวงจรเบื้องต้นจะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ จนท.ต้องปิดการจราจรเส้นทางต่างระดับที่จะมุ่งหน้ามาตามถนนสาย 347 เพื่อไปเชื่อมสายเอเชีย ที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขึ้นเหนือ โดยให้รถไปทางสายเซีย ทำให้การจราจรช่วงแยกต่างระดับมีการจราจรคับคั่งเป็นเวลานานพอสมควร โดยเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชิวิต และไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ