X

เมืองพัทยา ร่วมส่งกำลังใจให้ประเทศจีนผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโคโรน่าโดยเร็ว

ที่จ.ชลบุรี ภาครัฐและเอกชนเมืองพัทยา ร่วมส่งกำลังใจให้ประเทศจีนผ่านพ้นวิกฤตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกระดับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น ภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก หลังยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อใน 18 ประเทศและเขตปกครองไปทั่วโลกส่งผลให้กระทบการท่องเที่ยวของประเทศไทย หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน หายไปจากเมืองพัทยาจนเกือบทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้ 3 ก.พ. 63 ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้นำ ผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ข้าราชการ ตัวแทนภาคเอกชน และประชาชนชาวพัทยา มาร่วมแสดงพลังร่วมเปล่งเสียงด้วยข้อความที่ว่า พวกเราเป็นตัวแทนพี่น้องชาวพัทยา ให้พี่น้องชาวจีนผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ พวกเราชาวพัทยาเป็นกำลังใจให้ พวกเราจะสู้ไปด้วยกันพร้อมเปล่งเสียงเป็นภาษาจีนว่า จงกั๋ว จา โหยว ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า ประเทศจีน สู้สู้ เพื่อเป็นกำลังให้ประเทศจีน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่าถือว่าส่งผลกระทบต่อทั่วโลก ทั้งเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว โดยในปีๆหนึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวพัทยา ถึง 3 ล้านคน จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด 18 ล้านคน การร่วมตัวของทุกภาคส่วนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมให้กำลังใจเพื่อเรา พี่น้องเรา เพื่อแสดงให้เห็นว่าอีก 15 ล้านคนที่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพัทยาได้มั่นใจว่าชาวพัทยามีมาตรการร่วมพลังป้องกันเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวจีนให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน