X

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่ม 7 ราย ยืนยันกลับจากอู่ฮั่นป่วย 1 ราย

กระทรวงสาธารณสุขเผย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 ในไทยเพิ่มอีก 7 ราย 1 ในนั้นเดินทางกลับมาพร้อมคณะจากอู่ฮั่น รวมผู้ติดเชื้อสะสม 32 ราย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 8  ก.พ. 2563  นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.)  แถลงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทย ว่า  ขณะนี้จากผลการตรวจยืนยันพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่ม  7 ราย เป็นคนจีน 4 ราย พบว่า 3 รายอยู่ในครอบครัวเดียวกันกับผู้ป่วยที่มีการพบก่อนหน้านี้ ส่วนอีกรายใหม่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีนที่เข้ามา โดยผู้ป่วยรายนี้ได้รับคำแนะนำจากทางภาครัฐ และเดินมาขอรับบริการเอง และเป็นคนไทย 3 ราย  โดยคนไทยพบว่า มี 1 รายที่รับกลับจากอู่ฮั่น และนำไปดูแลที่พื้นที่เฉพาะสัตหีบ  ส่วนอีก 2 ราย เป็นคนที่ติดต่อกับนักท่องเที่ยว และผู้ใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทั้ง 7 รายนี้อยู่ในโรงพยาบาลทุกราย ไม่มีการแพร่หรือสัมผัสกับผู้อื่นใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่6 ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้า การดูแลคนไทยกลับบ้านที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 ของการเฝ้าระวังกลุ่มคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น ในวันนี้คณะผู้เชี่ยวชาญฯ ได้รายงานพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในกลุ่มคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น 1ราย  นอนพักในห้องแยกในโรงพยาบาลชลบุรี ส่วนอีก 1รายที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10  ผลทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ ยังอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ซึ่งทั้ง 2 ราย อาการทั่วไปปกติ ไม่มีไข้

ส่วนคนไทยกลับบ้าน ที่นอนพักในโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 4 ราย อาการดี ไม่มีไข้ ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการปกติ  รอแพทย์พิจารณาอนุญาตให้กลับไปเฝ้าระวังต่อเนื่องที่อาคารรับรอง และอีก 132 คนในอาคารรับรองฐานทัพเรือทั้งหมดไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะมีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค พร้อมรถส่งต่อผู้ป่วย กรณีฉุกเฉินประจำที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียมห้องแยกความดันลบ( negative pressure ) 17 ห้อง และสำรองห้องแยกพิเศษพร้อมอุปกรณ์( Modified AIIR )อีก 18 ห้อง  พร้อมอุปกรณ์ป้องกันชนิดต่างๆ ไว้อย่างเพียงพอ ที่โรงพยาบาลใน  จ.ชลบุรีและจ.ระยอง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน