X

สาวชลบุรี ถูกหลอกซื้อหน้ากากอนามัยลายการ์ตูนในเฟซบุ๊ก พอโอนเงินไปโดนบล็อกทันที

ที่​ จ.ชลบุรี สาวไฟฟ้าเขต 2 อยากได้หน้ากากอนามัยลายการ์ตูน เจอเฟซบุ๊กประกาศขาย ตัดสินใจสั่งซื้อ ถูกหลอกเงินไป 1,200 บาท ปิดเฟซบุ๊กทันที

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 มีนาคม พ.ต.ท.สุวิท สุดเส้นผม สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจาก น.ส.ปานศิรินทร์ เณรนุ่ม อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ภาคกลางว่า ขณะที่ตนเองเล่นโทรศัพท์อยู่นั้น ปรากฏว่าได้มีเฟซบุ๊ก Ploy At Plus ประกาศขายหน้ากากอนามัยลายการ์ตูนเด้งขึ้นมา จึงเกิดความสนใจ ประกอบกับหน้ากากอนามัยช่วงนี้หาซื้อยาก จึงได้สอบถามราคาและได้รับการแจ้งว่า 1 แพ็คมี 10 อัน ราคา 100 บาท จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อไป 1 โหลหรือ 12 แพ็ค รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,200 บาท

ภายหลังจากโอนเงินไปแล้ว  ปรากฏว่าถูกบล็อคเฟซบุ๊กทันที จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว และได้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ภายหลังตำรวจรับแจ้งความแล้ว จะได้ตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารของเฟซบุ๊กผู้ขายหน้ากากอนามัยนำตัวมาดำเนินคดี พร้อมทั้งตั้งข้อหาเบื้องต้นในความผิดฐานฉ้อโกง

น.ส.ปานศิรินทร์กล่าวว่า ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าหน้ากากอนามัยหาซื้อยาก เมื่อมีเฟซบุ๊กเด้งขึ้นมา จึงเกิดความสนใจ และสั่งซื้อไปคิดว่าตรวจสอบดีแล้วไม่น่าจะมีการหลอกลวง แต่ก็โดนจนได้ อย่างไรก็ตามฝากถึงประชาชนทั่วไปให้ระมัดระวัง ทางที่ดีควรซื้อตามร้านขายยา หรือร้านสะดวกซื้อจะดีกว่า จะได้ไม่ถูกหลอกลวง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน