X

รวบแล้ว! หนุ่มป่วยจี้ชิงทรัพย์ร้าน7-11หน้าขนส่งบางละมุง กวาดเงิน5 พันบาท

ที่​ จ.ชลบุรี รวบแล้วคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อทางเข้าขนส่งบางละมุง ได้เงินกว่า 5 พันบาท อ้างป่วยไม่มีเงินซื้อยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้( 29 มี.ค. )พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.นพพล  รัตนพงษ์เกียรติ  รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายพยุงศักดิ์หรือโรเจอร์  วสุวัต อายุ 37 ปี ในข้อกล่าวหา  “ชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนใช้ในการขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้ายให้ยื่นทรัพย์สินให้และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี” หลังใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ บริเวณปากทางเข้าขนส่งบางละมุง ริมถนนบายพาส 36 ม.3 ต.หนองปลาไหล อ.บวงละมุง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 04.18 น.เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เงินสด ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น –อีเลฟเว่น สาขาปากซอยขนส่งบางละมุง ม.3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากเกิดเหตุ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือนายพยุงศักดิ์หรือโรเจอร์  วสุวัต อายุ 37 ปี ซึ่งมีที่พักเป็นบ้านเช่าอยู่ภายในซอยมาบบอน 12 พื้นที่ใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักดังกล่าว จากการสอบถาม ผู้ถูกจับรับสารภาพว่าตามวันเวลาดังกล่าวตนได้เข้าไปใช้อาวุธปืนบีบีกันกล๊อก17 จี้ชิงทรัพย์เงินสดที่ร้านดังกล่าวจริง ได้ทรัพย์สินเป็นธนบัตรและเหรียญ จำนวนประมาณ 5,000 บาท หลังจากก่อเหตุได้นำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สาเหตุเนื่องจากตนเองไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทั้งค่าอาหาร ค่ายารักษาโรค (ผู้ถูกจับมีโรคประจำตัวคือ PTSD) ซึ่งต้องไปพบแพทย์และซื้อยามากินอย่างต่อเนื่องตลอด หลังจากก่อเหตุได้นำเครื่องแต่งกาย อาวุธปืน พร้อมกับอุปกรณ์อย่างอื่นที่ใช้ในการก่อเหตุไปทิ้งถังขยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายพยุงศักดิ์ ผู้ต้องหายอมรับสารภาพและยอมรับผิดทุกอย่าง ที่ก่อเหตุเกิดจากตนเองมีโรคประจำตัว ที่ไม่มีเงินซื้อและยาที่เมืองไทยแพง ตนเองเติบโตมาจากเมืองนอก มาอยู่เมืองไทยได้  7​ ปี โดยทำเกี่ยวกับบริษัททัวร์ เกี่ยวกับซอฟแวร์ หลังตกงานไม่มีเงินซื้อยารักษาตัวเอง ก็เลยตัดสินใจ และขอโทษพนักงานที่ตนเองทำร้ายด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน