X

ไกด์หนุ่มพลิกวิกฤตโควิด ผันตัวเองเป็นไบค์เกอร์ขายกาแฟสด หาจุดต่างบริการถึงที่

ที่จ.ชลบุรี ไกด์หนุ่มพลิกวิกฤตเป็นโอกาสผันตัวเองเป็นไบค์เกอร์ขายกาแฟสด หาจุดแตกต่างบริการส่งถึงที่ทั่วเมืองพัทยา

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ไกด์หนุ่มเกาหลี นายภาคี พรเสริมสิน หรือเต้ เจอวิกฤตโควิด-19 ยึดหลักยอมเปลี่ยนดีกว่าอด ผันชีวิตจากการเป็นไกด์เกาหลีมาเป็นไบค์เกอร์ขายกาแฟสด เน้นหาความแตกต่างจากการขายแบบเดิมๆ นำรถจยย.มาปรับเปลี่ยนเป็นร้านกาแฟสดขนาดย่อมๆ สามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกที่ที่รถจยย.สามารถเข้าถึงได้

โดยนายภาคี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ยึดอาชีพเป็นไกด์ให้กับชาวเกาหลีได้ประมาณ 9 เดือน จนกระทั่งไวรัสโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวเกาหลีหาย จึงคิดว่าหากไม่ปรับเปลี่ยนชีวิตก็คงอดตาย จึงมีแนวคิดนำรถจยย.มาเปลี่ยนเป็นรถขายกาแฟสดเพราะในอดีตเคยขายกาแฟสดมาก่อน อีกทั้งครอบครัวที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงราย มีอาชีพปลูกกาแฟและทำเมล็ดกาแฟขายอยู่แล้ว เลยมีแรงบันดาลใจที่จะนำเมล็ดกาแฟจากทางบ้านมาปรับเปลี่ยนเป็นไบค์เกอร์ขายกาแฟสดเพื่อหาจุดแตกต่างจากร้านกาแฟรถพ่วงที่มีอยู่ทั่วไป แรกเริ่มที่ขายกว่าจะมีลูกค้าติดก็ต้องใช้ระยะเวลาอยู่พักใหญ่ กว่าทุกคนจะรู้จักว่าขายอะไร โดยจะยอมขับรถไปวนไปมาจนกว่าจะมีลูกค้าเรียกซื้อหรือเข้ามาอุดหนุน จนในปัจจุบันเริ่มมีลูกค้าติดแล้วเพราะการบริการของเราที่ส่งตรงถึงที่ อีกทั้งรูปแบบการขายคือชงใหม่ แบบสดๆ แก้วต่อแก้ว และบริการด้วยใจอย่างมีมิตรภาพ เริ่มแรกขายได้วันละไม่ถึง 50 แก้ว  แต่ในปัจจุบันขายได้มากกว่าวันละ 100 แก้ว ทั้งนี้กว่าจะมีลูกค้าติดก็ใช้เวลาถึง 4 เดือน

ส่วนเครื่องดื่มหรือกาแฟสดที่ขายมีให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด ทั้งร้อนและเย็น ร้อนเริ่มต้นที่แก้วละ 35 บาท ส่วนเย็นเริ่มต้นที่ 40 บาท  และในปัจจุบันมีการขายแบบขวดเป็นกาแฟสกัดเย็นเพื่อคอกาแฟหรือคนรักสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีการส่งขายไปทั่วประเทศแล้ว อีกทั้งมีโครงการจะเพิ่มรถขายกาแฟสดอีก 1 คันรวมไปถึงกำลังทำกาแฟขายในรูปแบบอื่น เพื่อต่อยอดการขายกาแฟ และจะยึดอาชีพขายกาแฟเป็นหลักในการเลี้ยงชีพต่อไป

ส่วนการขายในแต่ละวันจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 08.00 น.-09.00 น. ที่บริเวณเขาพระใหญ่ เป็นที่แรก หลังจากนั้นจะเริ่มส่งออเดอร์ตามลูกค้าที่สั่งผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก Biker Coffee Mipaa,  ไลน์  TM 99994 และโทรสั่งโดยตรงที่ 095-5320085  โดยจะไล่ส่งไปทั่วเมืองพัทยาขอเพียงลูกค้ารอได้ โดยไม่คิดค่าส่งแต่อย่างใด เพราะเห็นใจทุกคนที่กำลังลำบากในวิกฤตขณะนี้ และเชื่อว่าหากไปส่งให้ลูกค้าที่สั่งเพียง 1 แก้ว ก็จะมีลูกค้าคนอื่นๆ ออกมาอุดหนุนเพิ่มอีกอย่างน้อยจุดละ 5 แก้ว และหากวันไหนมีฝนตกจะเปลี่ยนไปขายตามโรงแรมหรือสถานที่ประกอบการต่างๆ ที่สามารถหลบฝนได้ อีกทั้งยังสามารถขายกาแฟได้อีกด้วย หากระหว่างทางที่มีการนัดส่งกาแฟหากลูกค้ามีการโบกเรียกเพื่อซื้อกาแฟจะไม่จอดขาย เพราะอยากบริการให้กับคนที่สั่งก่อน แต่จะยอมย้อนกลับมาบริการทีหลังหากลูกค้ารอได้กี่โมงก็จะกลับมาบริการให้

 

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน