X

สั่งปิดแคมป์คนงาน 2 แห่งในอำเภอบางละมุง

สั่งปิดแคมป์คนงาน 2 แห่งในอำเภอบางละมุง ในขณะที่นายอำเภอบางละมุง นำชุดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าว พร้อมการตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด -19 เชิงรุก

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

(25 มิ.ย.64) นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง  และนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง  เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการศุภาลัย วิลล์ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เพื่อทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19   ที่อาจแพร่เชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งในวันนี้ทำการตรวจคัดกรอง 2 แคมป์คนงานต่างด้าวของ บริษัท เรือนชาญ คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัท พรเจริญ จำกัด รวมจำนวน 194 ราย จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาและกัมพูชา ทุกคนมีเอกสารอนุญาตทำงานถูกต้อง ระหว่างรอผลการตรวจสอบ

นายอำเภอบางละมุง เผยว่า สำหรับวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของการกำกับควบคุมดูแลแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอบางละมุง  โดยมาให้บริการพี่น้องชาวแรงงานต่างด้าวได้รับการตรวจสอบว่าจะมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่  ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้มาทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกโดยการ Swab ตรวจหาเชื้อพี่น้องแรงงานต่างด้าวทุกคน เพื่อจะได้มีความสบายใจว่าตนเองมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงไม่ติดเชื้อโควิด-19 และคนชุมชนในพื้นที่ก็จะได้มั่นใจ ว่าพี่น้องต่างด้าวที่ได้มาพำนักอาศัยในพื้นที่นั้นเป็นผู้ปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยอำเภอบางละมุงจะยังคงดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม  ได้มีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 40/2564  ลงวันที่ 25 มิ.ย 2564 ให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างของโครงการศุภาลัยวิลล์ พัทยา-มอเตอร์เวย์ ถนนชัยพรวิถี 21 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ดังนี้

1. ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างของ “บริษัทเรือนชาญ คอนสตรัคชั่น จำกัด”

2. ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างของ “บริษัทพรเจริญก่อสร้างจำกัด”

3.ให้เจ้าของ หรือผู้ประกอบการ หรือคนงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่หรือสถานที่ประกอบการตามข้อ 1 และ 2 ถือปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่กำหนดโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 25 มิถุนายน ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน