X

กูัภัยพัทยาฮีโร่แม้จะนอนหลับได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ ลุกช่วยทันที

 

ผู้ใช้ TikTok @thanaphon_332 ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นถึงสปิริตของทีมอาสากู้ภัยพัทยา จุดชัยพฤกษ์ ขณะกำลังพักผ่อน แต่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่พาลูกสาววัยขวบเศษมาหาด้วยอาการไข้ตัวร้อน จนทีมต้องรีบวิ่งไปช่วยนำขึ้นรถ เพื่อส่งโรงพยาบาลบางละมุง พร้อมระบุข้อความว่า ว.15 ประชาชนขอความช่วยเหลือ เด็กหญิงชักเกร็ง #อาสากู้ภัย #สว่างบริบูรณ์พัทยา #จุดชัยพฤกษ์ทีม หลังจากนั้นก็มีคอมเมนต์ชื่นชมกู้ภัยเป็นอย่างมาก อาทิเช่น สุดยอดมากเลยนี่แหละที่สังคมต้องการ ขอบคุณมาก ๆ ที่ประเทศมีคนแบบพวกพี่ กราบหัวใจ จุดจอดพวกพี่อยู่ตรงไหนครับ ถ้าไปพัทยาจะแวะเอาของกินไปส่งให้ครับ

ล่าสุดผู้สื่อลงพื้นที่ไปยัง จุดชัยพฤกษ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบกับนาย ประวิทย์ บุญมาฉาย  รองหัวหน้าประจำจุดแยกชัยพฤกษ์ นายณัฐกร โสภาดี  นายกิตติศักดิ์ สิริสุข  อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  ประจำจุดแยกชัยพฤกษ์ พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

นาย ประวิทย์ บุญมาฉาย    กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  รองหัวหน้าประจำจุดแยกชัยพฤกษ์ เล่าว่า   คืนวันที่ 8 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า ระหว่างที่เฝ้าระวังเหตุอยู่ที่จุดแยกชัยพฤกษ์ก็ได้ยินเสียงบีบแตรรถ จยย โดยมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ตะโกนขอความช่วยเหลือว่าเด็กมีอาการชักเกร็ง ตนจึงออกไปตรวจพร้อมเช็คร่างกายเด็ก ซึ่งมีอายุประมาณ 1 ปี 4 เดือน เบื้องต้นพบว่าเด็กหยุดชัก แต่มีอาการซึม ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นเด็กก็ปลอดภัยดี

นายณัฐกร โสภาดี อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  เล่าว่า หลังจากที่ลงไปใน  TikTok ซึ่งตอนนี้มียอดคนดูกว่า 5 ล้านคน ตนรู้สึกดีใจ ซึ่งตนก็นอนอยู่บริเวณด้านในจุดชัยพฤกษ์ ก่อนที่จะได้ยินคนบีบแตรรถ จยย ตะโกนขอความช่วยเหลือเนื่องจากมีเด็กชักเกร็ง ก็ลุกขึ้นมาทันที ก่อนที่จะนำพาตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ขอบคุณคนที่เข้ามาคอนเม้นให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ตนรู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมากที่มีคนเข้ามาชื่นชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน