X

สาวโรงงานแท้งลูก 3 เดือน ร้องสื่อ หลังถูกหัวหน้างาน สั่งงานหนัก ไร้การเหลียวแล ปัดความรับผิดชอบ ล่าสุดบุกแจ้งความแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.เบญจรัตน์ หุ่นหิรัญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/266  ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ก่อนหน้านี้ตนเองพึ่งจะท้องได้ 3 เดือน โดยตนเองได้ทำงานภายในโรงงานแห่งหนึ่งที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทริน์ซีบอร์ด จ.ระยอง และถูกหัวหน้างานสั่งให้ยกของหนักจนเจ็บปวดที่บริเวณท้อง จนกระทั่งตนเองได้ไปแจ้งกับทางโรงงานไปแล้วว่าตนท้องและขอเปลี่ยนแผนกทำงาน แต่ก็ได้รับการเมินเฉย จนทำให้ตนแท้งลูกตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาที่ สภ.หนองขามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีหลังจากที่พักฟื้นร่างการเกือบ 2 อาทิตย์ จากอาการข้างเคียง

ด้าน น.ส.เบญจรัตน์ หุ่นหิรัญ กล่าวว่า ตนได้ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทริน์ซีบอร์ดโดยทำเกี่ยวกับสายไฟรถยนต์ โดยตนนั้นได้ตั้งท้องมาประมาณ 3 เดือน และไปฝากครรภ์เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตนนั้นได้แจ้งกับทางหัวหน้าแผนกไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคม แล้วว่าตนตั้งท้อง จึงขอย้ายแผนกไปแผนกที่งานเบากว่านี้ เพื่อที่จะไม่ต้องยกของหนัก แต่ปรากฎว่าทางหัวหน้าแผนกก็รับปากว่าจะทำเรื่องย้ายให้ พอผ่านมาจนถึงประมาณวันที่ 19 เมษายน ตนก็ยังไม่ได้รับการย้ายแผนกจนทำต้องให้ตนต้องยกของหนักทุกวัน

ซึ่งวันนั้นตนรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียมากตอนแรกคิดว่า เกิดจากการทำงานหนักและพักผ่อนน้อย โดยตอนนั้นตนยอมรับว่าเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ จึงเดินทางพยาบาลเพื่อตรวจครรภ์ กระทั่งทางแพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายกับตนว่าเด็กในครรภ์นั้นเสียชีวิตแล้วตอนนั้นตนยอมรับว่าช็อคมากและทำอะไรไม่ถูกได้แต่เสียใจและทางแพทย์ได้ให้ตนนอนพักรักษาตัวเพื่อดูอาการข้างเคียงเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในช่วงที่ตนพักรักษาตัวทางตนก็ได้โทรไปแจ้งกับทางหัวหน้าแผนกและฝ่าบุคคล เพื่อถามหาความรับผิดชอบแต่ก็ถูกเมินเฉยไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

จากที่ทำงานโดยตนคิดว่าถ้าหากตนได้ย้ายแผนกได้ทำที่แผนกที่เบากว่าและไม่ต้องยกของหนักเหตุการณ์นี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้นกับตนแน่นอน และหลังจากที่ตนพักฟื้นร่างกายจนเริ่มดีขึ้นแล้ววันนี้ตนจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดและหลังจากแจ้งความแล้วจะเดินทางไปที่กรมแรงงานสาขาจังหวัดระยองเพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน