X

มือต่อยกู้ภัย ลั่น ไม่มีไหว้สวยรวยกระเช้า พร้อมถูกดำเนินคดี ยอมรับว่ากินเหล้า ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนามสกุล

มือต่อยกู้ภัย ลั่น ไม่มีไหว้สวยรวยกระเช้า พร้อมถูกดำเนินคดี ยอมรับว่ากินเหล้า เผยถูกกู้ภัยพูดจาไม่ดีใส่ เลยเกิดบันดาโทสะ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนามสกุล

จากกรณี นายทวนทอง เทศรุ่งเรือง อายุ 36 ปี หัวหน้าอาสากู้ภัย จุดตะเคียนเตี้ย ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ถูกคนเมาสุรา ชกเข้าที่โหนกแก้มขวา จนหน้าหงาย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ เข้าตรวจสอบรถกระบะพุ่งชนกำแพงบ้านคนได้รับความเสียหาย ภายในซอย โรงโป๊ะ-เขาไม้แก้ว 13 หมู่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน และมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงเวลา 14.30 น. ( 21 มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ อีกครั้ง พร้อมทั้งเดินทางไปยังบ้านพัก ของ นายสายชล ประกอบธรรม อายุ 49 ปี ผู้ที่ก่อเหตุชกกู้ภัย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. พร้อมทั้งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้นจะไม่มีการมอบกระเช้าขอโทษอย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะยอมถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย สาเหตุที่ทำลงไปเป็นเพราะถูกทางกู้ภัยพูดจาไม่ดีก่อน จนเกิดบันดาลโทสะ และยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนมีการดื่มสุราจริง แต่ก็ไม่ได้เมาจนขาดสติ และ มีสติดีตลอด

สำหรับในช่วงก่อนเกิดเหตุ น้องที่ขับรถกระบะตู้ทึบ นั้นได้นั่งดื่มกินกับตนที่บ้าน ก่อนจะขอตัวกลับบ้านพัก จากนั้นน้องได้โทรมาแจ้งว่าขับรถชนกำแพงคน ตนและญาติๆ จึงรีบไปดูน้อง แต่พอไปถึง ก็พบเพียงว่ากำแพงบ้านคนได้รับความเสียหาย แต่น้องคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จึงมีการตกลงค่าเสียหายกับทางเจ้าของบ้าน จากนั้นกู้ภัยก็มาถึง ตนจึงบอกว่า จะมาทำไม ไม่มีคนเจ็บ แต่ถูกทางกู้ภัยพูดสวนกลับมาว่า “พวกผมเป็นเจ้าหน้าที่ จะให้กลับได้ยังไง” อีกทั้งยังแสดงท่าทีไม่ค่อยดี ตนจึงเกิดความโมโห และ มีปากเสียงกับกู้ภัย ตามปรากฎตามคลิป โดยยืนยันว่าตนไม่ผิด ให้ขอโทษเพื่อจบเรื่องตนยอมรับได้ แต่ให้ไหว้สวยรวยกระเช้า ตนไม่ยอมอย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะไปโรงพัก เพื่อถูกดำเนินตามกฎหมาย

อีกทั้งก่อนหน้าตนก็เคยมีปัญหากับกู้ภัยชุดนี้ โดยก่อนหน้านี้ มีอุบัติเหตุหน้าบ้านของตน โทรไปแจ้งกู้ภัยให้มารับคนเจ็บ แต่พอมาถึง ตนตำหนิว่า ทำไมมาช้าจัง แต่ก็ถูกกู้ภัยพูดสวนมาว่า “ถ้ามาช้าทำไมไม่เอารถไปส่งเอง” แต่ก็ขอยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีอคติกับกู้ภัย ส่วนอีกเรื่องที่อยากให้แก้ข่าว คือเรื่องนามสกุล ซึ่งเรื่องนี้ไม่ส่วนกับนามสกุลดัง อย่าดึงคนที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้ามาเกี่ยว เรื่องนี้เป็นเรื่องของส่วนตัว

ด้าน นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย กล่าวทางโทรศัพท์ว่า ในเรื่องนี้ไม่ขอยุ่งเกี่ยว ถึงแม้ผู้ก่อเหตุจะนามสกุลเดียวกัน แต่ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก โดยในช่วงเกิดเหตุ ทางตนเองก็ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุด้วยตนเอง เนื่องจากตอนได้รับรายงาน คิดว่าเจ้าหน้าที่ของเทศบาลถูกทำร้าย แต่พอไปถึง ก็พบว่าเป็นกูัภัยที่มาตรวจสอบเหตุ อีกทั้งยังได้ตำหนิ ผู้ก่อเหตุ ไม่สมควรทำเรื่องแบบนี้ พร้อมทั้งเป็นคนกลางเจรจากับทั้งสองฝ่าย แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ ในการตัดสินในเรื่องนี้ …..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน