X

ตำรวจภาค 2 ระดมความคิดระดมสมองพร้อมดูแลนักท่องเที่ยว 2 ประเทศช่วงฟรีวีซ่า

วันนี้ ( 12 ต.ค. ) ห้องประชุมรักษ์วินัย ชั้น 3  สภ.เมืองพัทยา  พล.ต.ต.นันทวุฒิ  สุวรรณละออง รอง ผบช.ภาค2 รรทผบก.ภาพ.จว.ชลบุรีเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการ์ดดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยว กรณีฟรีวีซ่าของนักท่องเที่ยวประเทศจีนและประเทศคาซักสถาน ช่วงเดือนกันยายน 2566 – กุมภาพันธ์ 2567

 

ตามที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบาย และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมกับตัวนักท่องเที่ยวมากขึ้น จึงได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา  สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง สภ.หนองปรือ สภ.นาจอมเทียน  สภ.ห้วยใหญ่  สภ.ศรีราชา สภ.แหลมฉบัง สภ.สัตหีบ  ตร.ทท.พัทยา  ตร.ตม.จ.ชลบุรี  ตำรวจน้ำ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐแบะภาคเอกชน รวมทั้งตัวแทนผู้ประกอบการต่างๆในพื้นที่ เข้าประชุมวางแผนหามาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ มาตรการความปลอดภัยทางถนน มาตรการความปลอดภัยจากการถูกหลอกลวง ถูกเอารัดเอาเปรียบ มาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  มาตรการเกี่ยวกับการยกระดับความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว การให้การช่วยเหลือเยียวยาหลังเกิดเหตุ

 

หลังการประชุมทาง พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภาค2 กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ตามที่ได้มอบนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ตำรวจภูธรแต่ละจังหวัดให้ขับเคลื่อนการยกระดับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้เชิญผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง สถานบริการในเมืองพัทยา การท่องเที่ยวและและหน่วยราชการทุกหน่วยมาร่วมระดมสมองเพื่อที่จะทำให้เมืองพัทยาปลอดภัยที่สุดและปลอดจากอาชญากรรม เพื่อที่จะลดอาชญากรรมให้นักท่องเที่ยวที่ภาครัฐได้ฟรีวีซ่าที่กำลังจะเข้ามาท่องเที่ยวและใช้ชีวิตในเมืองพัทยาได้อย่างปลอดภัย

 

โดยในวันนี้แต่ละภาคส่วนได้ให้ความเห็นและมีการนำเสนอในที่ประชุม ทั้ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว สันติบาล ตำรวจท้องที่ กรมเจ้าท่า เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง รวมถึงภาคเอกชนได้นำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงเรื่องต่างๆ เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเมืองพัทยาได้มากที่สุด ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก โดยได้มีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อที่จะสื่อสารกับผู้ประกอบการในเมืองพัทยาทั้งหมดเพื่อจะยกระดับเรื่องการท่องเที่ยว โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ใช้ศูนย์ 191 เป็นศูนย์รวมในการรับแจ้งเหตุโดยสามารถลิ้งค์กับสายด่วน 1155 ของตำรวจท่องเที่ยว โดยจะมีล่ามแปลภาษาเพื่อพูดคุยต่างๆ ได้หากเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยว เชื่อว่าในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

 

ทั้งนี้ ทางด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ก็ได้รับทราบมาตรการของจังหวัดชลบุรี และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 2 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุด นปพ.มาร่วมตรวจตราในช่วงเวลาเร่งด่วน และปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ นปพ.ของจังหวัดชลบุรีด้วย ซึ่งตรงนี้พี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาและชาวจังหวัดชลบุรีไม่ต้องมีความเป็นห่วง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน