X

ชุด ป พิเศษบางละมุงรวบเครือข่ายยานรกรายใหญ่พื้นที่เมืองพัทยาบางละมุง หนองปรือ เตรียมส่งผู้ค้ารายย่อยขายตามสถานบันเทิง

วันนี้ 27 มิ.ย.67 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุงมอบหมายให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่พ.ต.ท.ศุภวัฒน์  ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุงร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง สว.(สส.) สภ.บางละมุง พร้อมกำลังชุดป.พิเศษ ร่วมด้วยพ.ต.ท.บรรพต พิมพ์สาร สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งจากสายรับว่ามีการแอบลักลอบส่งยาจำนวนมากในพื้นที่ จึงได้กระจายกำลังออกติดตามหาข่าวจนทราบว่านายสิทธิชัยหรือแบงค์ ทรัพย์สวัสดิ์ อายุ 30 ปี ที่อยู่  244/10 หมู่ที่ 9 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบจ.ชลบุรีกำลังนำยาไปโยนตามจุดที่มีการนัดหมายกับลูกค้าโดยสามารถจับกุมได้ภายใน 7 เทพประสิทธิ์บริเวณหน้าศูนย์เยาว์ชนก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมหลังจากนั้นจึงได้มีการสอบสวนอย่างละเอียด

ต่อมาขยายผลไปจุดที่มีการโยนยาจุดที่ 2 คือภายในซอย สุขุมวิท 66 บริเวณกลางภายในป่ามีเสากันแนวพื้นที่พบแมสก์สีดำวางอยู่ก่อนจะเปิดออกดูพบว่าด้านมียาอีจำนวนหนึ่งเม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดเก็บไว้เป็นหลักฐานหลังจากนั้นทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามียาซุกซ่อนอีกโดยเก็บไว้บ้านพักอยู่ภายในซอย 11 นาจอมเทียนเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่ามียาเสพติด 1.ยาอี ชนิดเม็ดทั้งหมด 2,943 เม็ด และยาอี ชนิดเม็ด เป็นเศษแตกเป็นผง ชั่งน้ำหนักรวมถุง 64.8 กรัม

2.ยาแฮปปี้ไฟว์ ชนิดเม็ดทั้งหมด 115 เม็ด และยาแฮปปี้ไฟว์ ชนิดเม็ดเป็นเศษแตกเป็นผง ชั่งน้ำหนักรวมถุง 2 กรัม )

3.เคตามีน  จำนวน 495 กรัม

4.ยาไอซ์   จำนวน 710 กรัม

5. Happy water บรรจุอยู่ในซองพลาสติกแบบปิดสนิท สีชมพู ยี่ห้อKUMIKO จำนวน 17 ซอง

6. Happy water บรรจุอยู่ในซองพลาสติกแบบปิดสนิท สีดำ มีตัวอักษร“grand theft auto , grand theft gotham ” จำนวน 3 ซอง จึงยึดของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนต่อที่ สภ.บางละมุง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับรายงานอีกว่าพบชายต้องสงสัยกำลังนำยามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จึงได้ส่งสายสืบ ไปซุ่มดักรอจนพบนายศรัณย์รอดสกุล อายุ 22 ปีทำทีมาโยนของจึงได้แสดงตัวเข้าจึงกุมพต้อมขยายผลต่อไปค้นที่พัก พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายเป็น ไอซ์  200 กรัม ยาบ้า 1,400 เม็ด จึงได้ตรวจสอบและยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนต่อที่สภ. บางละมุง

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่ามีนายจ้างคนเดียวกันแต่ไม่รู้ว่านายจ้างคือใครทุกครั้งที่จะมีการรับของทางผู้ส่งจะมาโยนของไว้ให้พวกตนและให้ไปกระจายสินค้าตามจุดให้กับลูกค้าในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงโดยได้ค่าจ้างค้าง 100 บาทต่อห่อ หากไปเยอะก็จะได้ค่าจ้างตามจำนวน โดยทั้งสองยอมรับว่าได้ทำจริงแต่ไม่ยอมว่าของกลางทั้งหมดเป็นตนเอง ให้การปฏิเสธบอกเพียงมีนายหน้ามาสั่งให้โยนงานอีกครั้ง อย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาหัวหน้าขบวนการของเครือข่ายยาเสพติดรายนี้มารับโทษตามกฎหมายก่อนทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนโดยตั้งข้อหาโดยกล่าวหาว่า เป็นความผิดฐาน

มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์, Happy water เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท2 (ยาอี,ยาเค,แฮปปี้ไฟว์) ไว้ในความครอบครองโดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยมีสารเสพติดในร่างกาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน