X

นายกพัทยาปลูกโกงกาง 100 ต้น ปล่อยปูทะเล 100 ก.ก. คืนระบบนิเวศให้ธรรมชาติป่าชายเลนผืนสุดท้าย

นายกเมืองพัทยาเปิดโครงการฟื้นฟูธรรมชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ปลูกป่าโกงกาง 100 ต้น-ปล่อยปูทะเล 100 ก.ก. คืนระบบนิเวศให้ธรรมชาติ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 30 ก.ค.67 ที่สวนสาธารณะคลองนกยาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้บริหารและสมาขิกสภาเมืองพัทยา ร่วมพิธีเปิดโครงการฟื้นฟูธรรมชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

 

นางสาวญฐาสุดา พลราชม ผู้อำนวยการส่วนควบคุบคุมมลพิษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า พื้นที่นาเกลือ เมืองพัทยา มีจุดเด่นคือเป็นชุมชนเก่าขนาดเล็กที่แทรกตัวในเมืองพัทยา มีจุดแวะเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งตลาดเก่า ตลาดอาหารทะเล และชุมชนโบราณที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมจีน ตลอดจนสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งวัดและศาลเจ้า และมีกิจกรรมให้เลือกชมทั้งวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน หรือปั่นจักรยานเที่ยวชมป่าชายเลนผืนสุดท้ายของพัทยา บ้านนาเกลือ จึงถือเป็นพื้นที่สำคัญในการท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา

ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความสมดุล คืนความสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องที่ยวและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้กับพื้นที่นาเกลือ ฝ่ายพรัพยากรธรรมชาติ ส่วนส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักทรัพยากรธรรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดทำโครงการฟื้นฟูธรรมชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ประจำปิงประมาณ พ.ศ2567 ขึ้น โดยในมีกิจกรรมปลูกป่าโกงกาง ณ คลองนกยาง นากลือ จำนวน 100 ต้น และช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นปูทะเลตกเกรดที่รับซื้อจากขาวประมงท้องถิ่นรวมประมาณ 100 ก.ก. ณ ท่าเรือประมงพื้นบ้านลานโพธิ์ตามลำดับกำหนดการต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน