X

มามุกเดิมทำครั้งแรก ตำรวจตามรวบโจรลักรถ จยย. รับสารภาพ ก่อเหตุหาเงินใช้หนี้ เพิ่งทำครั้งแรก

เมื่อเวลา 18.00 น. ( 13 ส.ค.67 ) พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป. , ร.ต.ต.ธงธวัชพลละคร รอง.สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุด ป.พิเศษ สภ.บางละมุง เข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่ง ภายในหนองใหญ่ 14  หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังตำรวจไล่กล้องวงจรปิด ติดตามแก๊งลักรถจักรยานยนต์ โดยกล้องวงจรปิดตัวสุดท้าย พบว่า ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์หลบเข้ามาภายในบ้านหลังดังกล่าว

 

สืบเนื่องมาจาก นายสาโรจน์ สุวรรณคีรี อายุ 40 ปี ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ที่สภ.บางละมุง ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีเทา-แดง ทะเบียน 3 กต 5266 ชลบุรี ถูกคนร้าย ก่อเหตุขโมยไป เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.08 น. ของวันที่ 10 ส.ค.67  ที่บ้านเช่าเลขที่ 76 หมู่ 8 ซอยหนองเกตุน้อย ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าของรถ ออกมายอมรับว่าตนเองเผลอเลอ เสียบกุญแจคาไว้ที่รถ ก่อนจะถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยไปอย่างหน้าตาเฉย ทั้งที่เป็นช่วงตอนกลางวัน ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความ และ นำกล้องวงจรปิดไปให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอในการแจ้งเบาะแสของคนร้าย

 

ต่อมา ตำรวจ สภ. บางละมุง มีการลงพื้นที่ หาข้อมูลเบาะแสของคนร้ายรวมถึงการตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เชื่อว่าคนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งมาพบ ว่าคนร้ายหลังก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ของผู้เสียหาย หนีเข้ามาบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบ ตำรวจก็พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายที่ถูกขโมยมา ถูกจอดไว้ภายในบ้าน แถมยังถูกเปลี่ยนโฉมไม่ให้อยู่ในสภาพเดิม โดยมีการนำสีสเปรย์ มาพ่นเปลี่ยนสี จากสีเทาเป็นสีดำ ตำรวจจึงแสดงตัวทำการจับกุม นายธงชัยค้าผลดี หรือเบิร์ด อายุ 35 นายจักรพันธ์ บำรุงภักดี หรือใหม่ อายุ 31 ปีซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธเสียงแข็ง ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่สุดท้ายก็จำนวนด้วยหลักฐาน คือ รถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา รวมถึงภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ

 

นอกจากนี้ ซึ่งระหว่างสอบสวน นายเบิร์ด พยายามปฏิเสธว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยอ้างว่าพยายามห้าม นายใหม่ ไม่ให้ก่อเหตุแล้ว แต่ห้ามเท่าไหร่เพื่อนก็ไม่ฟัง เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวัน และถ้าก่อเหตุแล้วคงหนีไม่พ้น เนื่องจากกล้องวงจรปิดเยอะ  ขณะที่ นายใหม่ยอมรับว่า ก่อเหตุจริงเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้ และเพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ พร้อมทั้งคุมตัวทั้งสองคนไปสอบสวนขยายผล และ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ด้าน พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป. สภ.บางละมุง กล่าวว่าอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน ปัจจุบันมีเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์เกิดขึ้นหลายครั้งในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะคนร้ายที่ตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้ จะเลือกลงมือก่อเหตุกับกลุ่มบุคคลที่เผลอลืมเสียบกุญแจไว้จึงอยากให้พี่น้องประชาชนระวังเรื่องนี้เป็น รวมถึงรถจักรยานยนต์ควรมีระบบล็อคที่แน่นหนา ควรมีการนำกุญแจ มาล็อกที่ล้อ ด้วย เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม ….

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน