X

สลดใจแคมป์ปิ้ง 2 สาววัย 17 ปี พายเรือพลาสติก หวังถ่ายรูป จมอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ กู้ภัยเร่งค้นหาศพกว่า 2 ชั่วโมง พบร่าง ในขณะที่เพื่อนถ่ายวิดีโอขณะจมน้ำ แต่ช่วยไม่ทัน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ร.ต.ท.วิเชียร สิมาจาร รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ ม.1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา นำเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็น อ่างเก็บน้ำ ความลึกประมาณ 10 เมตร ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำพบจุดตั้งแคมป์ปิ้ง ของชาวบ้าน ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตรวม 9 คน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.พลอยไพลิน ศรีชัยมูล อายุ 16 ปี ชาว จ.อุดรธานี และ น.ส.ธีราพร มิ่งขวัญ อายุ 17 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี จมน้ำเสียชีวิตอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ ส่วนที่บริเวณจุดตั้งแคมป์ปิ้ง พบนายจิรกฤต นันนาทนนท์ อายุ 17 ปี และนายระดิษฐ์ เต๋า อายุ 17 ปี แสดงตัวเป็นผู้พายเรือพลาสติก ความยาว 2 เมตร พาผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปถ่ายรูปกลางอ่างเก็บน้ำ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามนายจิรกฤต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายระดิษฐ์ ได้ลงไปพายเรือเล่นภายในอ่างเก็บน้ำ ระหว่างนั้น ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ขอนั่งเรือไปถ่ายรูปกลางอ่างเก็บน้ำด้วย และในระหว่างพายเรือไปน้ำได้กระเด็นเข้าเรือ ส่งผลให้เรือค่อยๆ จมน้ำ ตนเองก็ไม่คาดคิดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะว่ายน้ำไม่เป็น ตนเองได้พยายามจับแล้วแต่ก็ไม่ทันทั้งคู่ได้จมน้ำเสียชีวิตไป

ในขณะเดียวกัน พบว่าทางเพื่อนผู้เสียชีวิตได้ถ่ายภาพวิดีโอขณะที่เกิดเหตุไว้ได้ โดยพบว่า ในขณะนั้นผู้เสียชีวิตขณะกำลังจมน้ำ ได้พยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด แต่เพียงไม่นานนักก็จมน้ำเสียชีวิตไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ได้ช่วยกันค้นหาศพผู้เสียชีวิต โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน