X

มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ส่วนภูมิภาค พร้อมสร้างการรับรู้ด้านกฎหมาย และเสริมสร้างวินัยทางการเงินอย่างยั่งยืน

ที่โรงแรมอีสเทิร์แกรนด์พาเลซ จังหวัดชลบุรี กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้จัดโครงการ “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็น ธรรม ส่วนภูมิภาค” โดยมีนายธีรยุทธ แก้วสิงห์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก


มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ส่วนภูมิภาคครั้งนึ้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อไกล่เกลี่ยหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์ หนี้สินข้าราชการ หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล แทนการฟ้องคดี สร้างการรับรู้และยอมรับเกี่ยวกับ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับ คดี สถาบันการศึกษา กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงิน ดำเนินการไกล่ เกลี่ยแก้ไขปัญหาหนี้สินก่อนฟ้องคดี ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 และหลังศาลพิพากษาตามระเบียบกรมบังคับคดี

ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมไกล่เกลี่ยหนี้โดยสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานแก้ไขหนี้สิน การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและการ ไกล่เกลี่ยหลังศาลมีคำพิพากษา เข้ารับคำปรึกษาเพื่อไกล่เกลี่ยหนี้สิน อีกทั้งภายในงานได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมที่ลงทะเบียน แก้ไขหนี้สิน การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง และการไกล่เกลี่ยหลังศาลมีคำพิพากษา การให้คำปรึกษากฎหมาย รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ส่วนราชการและสถาบันการเงิน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 15 กันยายน 2567 ที่โรงแรมอีสเทิร์แกรนด์พาเลซ จังหวัดชลบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน