X

หมูเด้ง เขาเขียว ผู้ทำลายทุกสถิติ

หมูเด้ง เขาเขียว ผู้ทำลายทุกสถิติ ล่าสุดพิชิตยอดจำหน่ายบัตรจากนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2567 ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นวันธรรมดา แต่ก็ยังพบบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงเข้ามาเยี่ยมชมภายในสวนสัตว์ โดยมีจุดเป้าหมายเดียวกันคือ น้องหมูเด้ง ฮิปโปโปเตมัส ที่กลับมาปลุกกระแส ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาภายในสวนสัตว์เพิ่มมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติความเป็นมาของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้บริการวันแรกคือ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2521 พบว่ายังไม่มีสัตว์ที่เป็นดาวเด่นชนิดไหน ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่สามารถสร้างสถิติ ยอดจำหน่ายบัตรจากนักท่องเที่ยว สูงสุดได้เป็นประวัติการณ์ และด้วยกระแสหมูเด้งฟีเวอร์ทำให้ยอดผู้เที่ยวชมมีจำนวนสูงขึ้นกว่า 50% จากวันที่ 1- 23 กันยายน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยม เฉพาะวันปกติ หรือวันจันทร์ถึงศุกร์ ยืนพื้นประมาณ 4-5 คน ส่วนในวันหยุดหรือวันเสาร์อาทิตย์ 9 พันถึง 1 หมื่นคนเลยทีเดียว

 

โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตร ทั้งตั๋วรายวัน รายปี เพิ่มขึ้นกว่า 15 % และคาดว่าจะมียอดคนมาเที่ยวทั้งปี มากกว่า 1 ล้านคน และจากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในโซนเอเชียไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ล่าสุดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวตั้งกล้องผ่านจอ 24 ชั่วโมง ตามมาตรการควบคุมของสวนสัตว์ ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ดาวเด่น อย่างน้องหมูเด้ง ซุปตาร์สัตว์แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โด่งดังจนเป็นกระแสไวรัล ที่อวดความน่ารักและสดใสผ่านรูปภาพและคลิปวิดีโอ จนหลายคนชื่นชอบและหลงรัก ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปรอชมอย่างหนาแน่น

เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักน้อง “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ อายุ 2 เดือนเศษ ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู ทำให้เรามักจะได้เห็นภาพโมเมนต์น่ารักๆ อยู่เสมอ ครั้งนี้จึงขอรวบรวมโมเมนต์สุดเอ็นดูของเจ้าฮิปโปแคระวัย 2 เดือน มาให้ทุกคนได้ยิ้มตามกัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน