X

ฟ้าผ่ากลางไร่มันสำปะหลัง ชาวกัมพูชาดับ 1 เจ็บสาหัส 1 เตือนชาวบ้านระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งหรือใต้ต้นไม้ในช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2567 ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ ศิริบุตร รอง สว. (สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุฟ้าผ่ากลางไร่มันสำปะหลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณหน้าที่ทำการสถานีดับเพลิงเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ (บ้านผินแจ่ม) หมู่ 10ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักและฟ้าผ่าลงมาอย่างต่อเนื่อง บริเวณไร่มันสำปะหลังพื้นที่กว่า 20 ไร่ เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายศร อายุ 16 ปี ชาวกัมพูชา ถูกฟ้าผ่าในขณะหลบฝนใต้ต้นข่อย สภาพนอนดิ้นทุรนทุราย เสื้อผ้าฉีกขาดและมีรอยไหม้ตามตัว ทีมกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณข้างรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน บพ 7152ระยอง เป็นชายชาวกัมพูชา อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพนอนหงาย เสื้อผ้าฉีกขาดและมีรอยไหม้จากการถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นายพงศ์ อายุ 30 ปี แรงงานชาวกัมพูชา หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ฟ้าผ่า เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานทั้งหมด 6 คน กำลังตัดต้นมันสำปะหลังอยู่ในไร่ เมื่อเห็นว่าฝนกำลังตั้งเค้าและมีเสียงฟ้าร้อง จึงตัดสินใจหลบฝนใต้ต้นไม้และภายในรถยนต์ จากนั้นไม่นานก็เกิดฟ้าผ่าลงมาอย่างรุนแรง 2 ครั้ง ทำให้เพื่อนคนงานที่หลบฝนในรถได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะถูกฟ้าผ่าจนเสียชีวิต ส่วนคนงานที่เหลือซึ่งยังไม่ได้เข้าไปหลบฝน จึงรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ได้อย่างปาฏิหาริย์

นายศักดิ์ดา รอดอำพันธ์ อายุ 54 ปี นายจ้างของคนงานที่ถูกฟ้าผ่า เปิดเผยว่า ตนจ้างสองสามีภรรยาชาวกัมพูชาและญาติ ๆ ของพวกเขามาทำงานตัดมันสำปะหลัง ในขณะที่ตนไม่อยู่ในเหตุการณ์ ได้รับแจ้งจากคนงานว่ามีคนถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ โดยระหว่างทางพบว่ามีฟ้าผ่าอย่างรุนแรงและน่ากลัวมากเป็นสิบครั้งติดต่อกัน ตนเองรู้สึกตกใจเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในพื้นที่มาก่อน

นายนิรันดร์ เนินสินทอง เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ก่อนฝนตกหนัก ได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น 2 ครั้ง จากนั้นไม่นานก็มีคนงานชาวกัมพูชาวิ่งมาขอความช่วยเหลือ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที แม้ในตอนแรกจะลังเลเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

สำหรับเหตุการณ์ฟ้าผ่าครั้งนี้อยากเตือนประชาชนในพื้นที่ โดย  ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ประชาชนระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งหรือใต้ต้นไม้ในช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยในอนาคต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน