X

ตำรวจท่องเที่ยว-ตำรวจพัทยา เร่งจับกุมแก๊งต่างด้าวขอทาน ส่งตัวกลับประเทศ คืนความสุขให้ประชาชน

หลังจากเกิดกรณีผู้ประกอบการร้านอาหารอาหรับร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน โดยมีการเปิดเผยคลิปกลุ่มชาวต่างด้าวเข้ามาขอเงินนักท่องเที่ยวภายในร้านอาหาร และเมื่อถูกขับไล่ก็มีพฤติกรรมท้าทายและแสดงความไม่พอใจ ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตามจับกุมกลุ่มต่างด้าวดังกล่าว

การปูพรมค้นหาในพื้นที่ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สามารถพบตัวบุคคลต่างด้าวจำนวน 2 ราย ที่กำลังนอนหลับอยู่ในตึกร้างภายในซอย วีซี พัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อควบคุมตัวมาตรวจสอบพบว่าไม่มีเอกสารแสดงตน และจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่าทั้งสองรายเป็นบุคคลเดียวกับที่มีพฤติกรรมกร่างขอเงินนักท่องเที่ยวในคลิปที่ถูกเผยแพร่

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่ากลุ่มต่างด้าวนี้ไม่ได้มีพฤติกรรมเป็นมาเฟียแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการขอเงินจากนักท่องเที่ยว แต่บางครั้งอยู่ในสภาวะมึนเมา ทำให้แสดงพฤติกรรมไม่เป็นมิตรกับผู้อื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันกลับประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและคืนความสงบสุขให้กับประชาชน

เบื้องต้นกลุ่มต่างด้าวที่ถูกจับกุมตัวจะถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และก่อความเดือดร้อนลำคาญ รวมถึงจะต้องถูกผลักดันกลับสู่ภูมิลำเนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน