X

ลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้านโดนทวงเงินกลางงานวัด เลย ฉุนชักอาวุธปืนยิงใส่คมกระสุนเข้าหลังทะลุ

วงจรปิดจับภาพเหตุระทึกกลางงานวัด หลังลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้านโดนทวงเงินกลางงานวัด เลย ฉุนชักอาวุธปืนยิงใส่คมกระสุนเข้าหลังทะลุ ไปถูกเจ้าอาวาส ที่มาร่วมงานบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 16.30 น.ร.ต.อ.วันชัย แสงอ่วม รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายในวัดมงคลสวัสดิ์ (เม้าสุขขา) หมู่4 ต.หนองซำซาก อ.บ้านบึง จ. ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง เมื่อถึงในที่เกิดเหตุช่วงบริเวณโบส์พบประชาชน จำนวนมากที่เข้ามาภายในวัดเพราะเนื่องจากทางวัดนั้นกำลังมีงานปิดทองฝังลูกนิมิตร ผูกสีมา และพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายนิกร แซ่อึ้ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านนเลขที่ 79/16 หมู่1 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณ ด้านหลังกระสุน ทะลุใต้ลาวนมด้านขวา และอีกรายคือพระมหาประภาส อายุ 53 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดสิงห์ทองพรมมาวาส ต.หนองอิรุณ ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเปิดชนิตเดียวกันยิงเข้าที่ บริเวณแขนขวากระสุนฝังในตุงที่แขนจนเห็นชัด กระดูกแตก หน่วยกู้ภัยได้เร่งช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง และในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบตัวมือปืนที่หลังจากก่อเหตุแล้วได้มีประชาชนช่วยกันจับ ตัวนายภาคิน นันทชลากรกิจ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 2 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง ซึ่งเป็นลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน แห่งหนึ่งในตำบลหนองซ้ำซาก เอาไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนชนิตแม็กซีน ยี่ห้อก็อก 26 ที่ยังคงบรรจุเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม.เอาไว้อีก 7 นัด จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกัยควบคุมตัวมาทำการสอบสวนยัง สภ.บ้านบึง
จากการสอบถาม พระสงฆ์รูปหนึ่ง(ไม่ขอเอ่ยนาม)เล่าว่า วันนี้ที่วัดมีงานทำพิธีสวดยัดฝังลูกนิมิต เป็นวันสุดท้าย ในขณะที่มีประชาชนกำลังเข้าร่วมงานผู้บาดเจ็บกับตัวมือปืนได้เข้ามาร่วมงาน ทั้งสองได้เจอและพูดคุยกันอยู่พักนึง หลังจากนั้นนายภาคิน (มือปืน) ได้ชักอาวุธปืนที่พกมายิงใส่นายนิกร ที่หลัง จนกระสุนทะลุไปถูกพระมหาประภาส เจ้าอาวาสวัดสิงห์ทองพรมมาวาส ที่ถูกนิมนต์มาร่วมสวดในพิธี ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนนายภาคิน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมยอมรับสารภาพว่านายภาคิน กับนายนิกร ซึ่งเป็นญาติห่างๆกัน แต่ก่อนหน้านั้นเคยมีปัญหาเรื่องเงินที่เคยหยิบยืมกันไป จนผ่านมานานหลายปี และนายนิกร เคยมียกพวกไปทำร้ายร่างนายภาคินจนได้รับบาดเจ็บอีกด้วย จึงเกิดความแค้นมาโดยตลอด พอมาในวันนี้ได้มาเจอเลยเข้าไปทวงถามถึงเงินจนเกิดมีปากเสียงกัน จนทำให้นายภาคินเกิดยั้งใจไม่อยู่ จึงใช้อาวุธปืนที่พกมายิงใส่ทันที จนทำให้เป็นเหตุดังกล่าว เบื้องต้นทาองเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหานายภาคิน พยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตรนา ยิงปืนในที่สาธารณ โดยไม่มีเหตุอันควรและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่ชุมชน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนตำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน