X

น้ำทะเลหาดนาจอมเทียนเป็นปรกติแล้ว

นายกเทศบาลนาจอมเทียนเร่งแก้ไขปัญหาน้ำทะเลดำเร่งดูดน้ำเสีย พร้อมนำน้ำทะเลตรวจ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากกรณีในสังคมออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิร์คเฟสบุ๊ก ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอปล่อยน้ำเสียลงทะเล ทำให้น้ำทะเลบริเวณดังกล่าวกลายเป็นสีดำทั้งหมด ซึ่งระบุจุดที่ปล่อยคือท่อระบายน้ำเสียภายในซอยนาจอมเทียน 8 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

คืบหน้า นายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาจอมเทียน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดร.สถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต8 ได้ลงมาตรวจจุดน้ำเสียบริเวณหาดนาจอมเทียนซอย 8 จ.ชลยุรี โดยได้ประสานไปยังสำนักการช่างสุขาภิบาล เมืองพัทยา ให้ช่วยมาสูบน้ำเสียตามท่อระบายน้ำ นำไปบ่อบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยา พร้อมกับนำตัวอย่างน้ำทะเลบริเวณที่น้ำเสียลงทะเลไปตรวจ แต่จากสภาพดูด้วยตาเปล่าพบว่านำ้ทะะลใสไม่ดำเหมือนวันที่มีน้ำเสียไหลลงพื้นที่แต่อย่างใด

นายสมพงษ์ นายกเทศมนตรีนาจอมเทียน กล่าวว่า หลังจากที่เกิดปัญหานำ้เสียไหลลงทะเล ทางเทศบาลก็ไม่นิ่งนอนใจได้ลงมาแก้ไขปัญหาน้ำเสีย โดยจัดระเบียบตรงเครื่องสูบน้ำพร้อมประสานไปยังเมืองพัทยาเพื่อขอรถดูดน้ำเสียไปโรงบำบัดน้ำเสียที่เมืองพัทยา พร้อมเก็บจัดทำความสะอาดบริเวณเครื่องสูบน้ำ และประสานงานไปยังผู้รับเหมาให้ลงมาแก้ไขระบบเบื้องต้น จะให้มาตรวจสอบระบบจ่ายไฟรวมถึงมอเตอร์ปั๊มน้ำที่จะดูดส่งน้ำเสียไปบำบัดเมืองพัทยา

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมานั้นทางเทศบาลนาจอมเทียนกับบริษัทรับเหมา ได้มีการเทสต์ระบบเรียบร้อยแล้วและใช้ได้ตามปรกติ แต่มีปัญหาในเรื่องที่มีการจัดระเบียบสายไฟของเมืองพัทยา ทำให้ระบบส่งน้ำเสียไม่สามารถส่งได้ ก็ไ้ด้มีการแก้ไขเพื่อให้ระบบใช้ได้ปรกติ อย่างไรก็ตามจะเร่งแก้ไขระบบและให้สามารถใช้ได้ตามปรกติให้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยพรุ่งนี้จะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งในเวลา 14.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน