X

แมวตายไปแล้ว 1 ตัว! งูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 4.5 เมตร เลื้อยเข้าร้านสังฆภัณฑ์

ที่จ.ชลบุรี  เจ้าของร้านจำหน่ายสังฆภัณฑ์ผงะ งูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 4.5 เมตร เลื้อยเข้ามานอนขดใต้ตู้ใส่ของ คาดเข้ามาเขมือบแมวภายในร้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

เมื่อเวลา 09.00 น.( 7 ส.ค.62 )อาสาสมัครกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   ได้รับแจ้งจาก นายชายเดียว สินธุพันธ์ เจ้าของร้านธนาทิพย์สังฆภัณฑ์ เลขที่ 134 /286 ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามาอยู่ภายในร้านขาย และได้กินแมวที่เลี้ยงไว้หายไป 1 ตัว  จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือจับงูออกไปเนื่องจากเกรงจะเป็นอันตรายกับคนในบ้านและแมวจำนวนมากที่เลี้ยงไว้  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบเจ้าของร้านยืนดูความตื่นตกใจ เนื่องจากมีงูเหลือมขนาดใหญ่และยาวกว่า 4.5 เมตร น้ำหนักไม่น้อย 30 -35 กิโลกรัม นอนขดอยู่บริเวณใต้ตู้เก็บของ ภายในร้านจำหน่ายสังฆภัณฑ์

อาสาสมัครกู้ภัยได้นำอุปกรณ์การจับงูเข้าทำการดึงตัวงูเหลือมตัวดังกล่าวออกมา ซึ่งก็ทำได้อย่างทุลักทุเล เนื่องจากงูเหลือมตัวดังกล่าวพยายามขัดขืนและต่อสู้ ดิ้นจนหลุด และเลื้อยเข้าไปซุกใต้ตู้อีก อาสาสมัครกู้ภัย ต้องให้เจ้าของช่วย ในที่สุดก็สามารถดึงงูตัวดังกล่าวออกมาบริเวณนอกร้านได้ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปมายืนถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะนำยัดใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปปล่อยในที่ห่างใกล้บ้านเรือนประชาชน

จากการสอบถามนายชายเดียว สินธุพันธ์ เจ้าของร้านธนาทิพย์สังฆภัณฑ์ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ตนได้สังเกตเห็นว่าแมวที่เลี้ยงไว้ในร้านได้ ส่งเสียงขู่  จึงได้พยายามตรวจสอบดูทั่วร้าน และต้องมาผงะเมื่อก้มไปดูบริเวณใต้ตู้เก็บของ ถึงกับตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมขนนาดใหญ่นอนขดอยู่ แต่ก็ไม่กล้าที่จะไปไล่หรือจับเอง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับงูตัวดังกล่าวออกไป

ส่วนสาเหตุที่งูตัวนี้ได้เข้ามาอยู่ในร้านนั้นคาดว่าในช่วงนี้เกิดฝนตกชุก ประกอบกับที่ร้านตั้งอยู่มีป่าหญ้าขึ้นรก จึงทำให้มีงูมาหากิน และคาดว่าน่าจะได้กลิ่นคาวแมว จึงได้เลื้อยเข้ามาในร้าน ที่ตนเองทำช่องเล็กๆ ไว้สำหรับให้แมวออกไปขับถ่าย  พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชนด้วยว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนจึงมีสัตว์เลื้อยคลานโผล่มาหากินซึ่งอาจจะเข้ามาตามบ้านเรือนของประชาชนได้ ดังนั้นหากพบเจอก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ อย่าไปทำร้าย หรือพยายามจับเองเพราะอาจจะเป็นอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน