X

เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า แจ้งจับเพจ “บิ๊กเกรียน” ลงข่าวมั่ว กล่าวหาโลภเงินทัวร์จีน

ที่​ จ.ชลบุรี เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า เดือดแจ้งจับเพจ “บิ๊กเกรียน” ลงข่าวมั่วกล่าวหาวัดโลภทาสทัวร์จีน เห็นแก่เงินบาป ลั่น นักการเมืองชื่อดัง เป็นผู้บริจาคทุนทรัพย์ก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่และพญาเต่าเรือน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 ต.ค.62 “เพจอินดี้ บิ๊กเกรียน สื่อนอกคอก” ได้ตีแผ่ข้อมูลพร้อมภาพถ่ายเรื่องราวของ วัดหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยระบุข้อความว่า “ทางวัดเสร็จโจรแก๊งทัวร์จีนจัดฉาก เช่าวัดสร้างห้องเชือด เห็นแก่เงินบาป สร้างโบสถ์คู่ ทำเป็นห้องเชือด หลอกขายพระแล้ว “โลภ” รับผลประโยชน์เรียบร้อย อยู่ระหว่างการก่อสร้างตามภาพถ่าย ที่ชาวบ้านเขาค้านแล้ว แต่วัดยังดื้อ” จนเป็นประแสสังคม เกิดความขัดแย้งทางความคิด มีผู้มาคอมเมนต์ในทางลบ บางรายถึงขั้นให้ไล่เจ้าอาวาสออก แต่ก็มีบางส่วนโต้แย้งว่า ข่าวที่นำเสนอไม่เป็นจริง

ล่าสุด วันที่ 26 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมได้รับการเปิดเผยจาก พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน และพระครูธรรมญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า ที่ได้ออกมาโต้ข่าวที่เพจนำเสนอบิดเบือนความเป็นจริง พร้อมยืนยันแน่ชัดว่า การก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ และพญาเต่าเรือน วัดเป็นผู้สร้างด้วยเงินของวัดรวมกว่า 10 ล้านบาท ส่วนซุ้มประตูวัด และพญานาคล้อมโบสถ์เก่า รวมถึงโบสถ์ใหม่ ทางเจ้าภาพ คือ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง เป็นผู้บริจาคทุนทรัพย์ และดำเนินการเองทั้งสิ้น

ด้วยเหตุนี้ ข่าวที่นำเสนอออกไปก่อนหน้านี้ ไม่เป็นความจริงทุกประการ สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาต่อทางวัด และเจ้าอาวาส อย่างมาก จึงมอบหมายให้ นายประมวล เป็นสุข อายุ 35 ปี ลูกศิษย์ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภัคภณ ธนินญาณธร รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีกับทางแอดมินเพจ “บิ๊กเกรียน” ฐานนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และหมิ่นประมาท ทางพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ซึ่งทาง พระครูธรรมญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า หลังทราบข่าวจากทางลูกศิษย์ รู้สึกโกรธอย่างมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยให้ทัวร์จีนเข้ามา แม้เคยได้รับการติดต่อหลายครั้งก็ตาม โดยขอให้ทางแอดมินเพจ เข้ามาแสดงความขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมนำเสนอแก้ข่าว ไม่เช่นนั้นก็พร้อมจะเอาเรื่องจนถึงที่สุดแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน